วันพุธที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

TW-เกมชีวิต ลิขิตหัวใจ ( The Hospital )

http://www.plazahot.com/shop/upload/1236085151_01.jpg
เกมชีวิตลิขิตหัวใจ The Hospital เป็นผลงานของผู้กำกับไช่เย่ว์ซุน จากบทประพันธ์ของโหวเหวินหย่ง เป็นเรื่องราวที่ตีแผ่ชีวิตในสังคมอีกสังคมหนึ่ง นั่นก็คือ โรงพยาบาล ที่น้อยคนนักจะมองลอดผ่านภาพของหมอกับคนไข้จำนวนมาก เข้าไปสู่ความเป็นมนุษย์ที่มีทั้งรัก โลภ โกรธ หลง ละครเรื่องนี้มีจุดเด่นที่ไม่ได้กล่าวแต่เพียงเรื่องราวความรักระหว่าง พระเอกนางเอกที่มีให้เห็นกันอยู่ดาษดื่น แต่กลับนำเสนอในแง่มุมความคิดในด้านมืดของผู้ที่ได้รับการยอมรับทางสังคม เรื่องราวของละครเรื่องนี้ยากต่อการคาดเดาในหลายๆ ตอน เชื่อว่าแฟนละครแนวชีวิตหลากหลายอารมณ์จะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

:+: เนื้อเรื่องย่อ เกมชีวิต...ลิขิตหัวใจ The Hospital :+:

*เมื่ออำนาจอยู่ตรงหน้า ความอ่อนแอจะหายไปทำให้คนเปลี่ยน

*เมื่อเงินทองอยู่ตรงหน้า ความละโมบจะเข้ามาแทนที่

*เมื่อตำแหน่งฐานะอยู่ตรงหน้า ความรักที่เกินจำเป็นจะปรากฏ

*แต่ชีวิตที่อยู่ตรงหน้า ความจริงคุณก็เป็นเพียงทรายเม็ดเล็กๆ เม็ดหนึ่งในจำนวนอันมหาศาลแห่งสายน้ำที่ยาวไกล

เกมชีวิตลิขิตหัวใจ The Hospital : มีตึกทรงสูงสีขาวอยู่แห่งหนึ่ง ภายในเต็มไปด้วยผู้คนที่พยายามจะป่ายปีนขึ้นไปบนยอดอย่างไม่คิดชีวิต เพราะพวกเขาเชื่อว่าเมื่อถึงยอดของตึกสูงนั้นแล้วจะสามารถมองเห็นท้องฟ้าอัน สดใสได้ แต่ตึกสูงนั้นกลับไม่มีบันไดแม้เพียงขั้นเดียว พวกเขาจำเป็นจะต้องใช้พลังของร่างกายทั้งหมดที่มี จึงจะสามารถปีนขึ้นไปสู่ยอดได้ คนที่มาถึงก่อน ก็ย่อมจะเป็นคนที่รู้วิธีการที่จะขึ้น บ่อยครั้งก็จะได้สิทธิ์ต่างๆ ที่ดีก่อนใครเสมอ ซึ่งก็เหมือนสนามแห่งสงคราม เปรียบได้กับทุกเวลาที่จะต้องกำจัดพิษภัยหรือจัดการตามวิธีของตนเอง นี่แหละคือคุณค่าสำคัญที่ได้จากการปีนป่ายถึงยอดของตึกทรงสูงนี้ แม้จะมีบางคนเลือกที่จะจากไปโดยคิดที่จะหาทางเดินใหม่ที่ดีกว่านี้ก็ตาม

นี่คือข้อคิดที่ได้จากละครเรื่อง " เกมชีวิต ลิขิตหัวใจ The Hospital " ละครเรื่องใหม่ของหนุ่มหน้ามลเจอร์รี่ เหยียนเฉิงซี่ว์แห่ง F4 แฟนๆ หลายคนรอจะชมผลงานเขามานาน ครั้งนี้จะได้สมใจสักที กับบทบาทใหม่ไฉไลกว่าเดิม นั่นก็คือ บทคุณหมอซูอี้หัว หมอหนุ่มไฟแรงแผนกศัลยกรรม ที่เชื่อมั่นว่าการรักษาไม่ได้จำกัดอยู่ที่วิธีการรักษาเท่านั้น แต่หมอจะต้องมีความใส่ใจต่อคนไข้ด้วย ด้วยรอยยิ้มที่สดใส ทำให้เขาเป็นที่รักของคนไข้และคนทั่วไป โดยเฉพาะการผ่าตัดลูกสาวประธานาธิบดีของไต้หวันด้วย นั่นจึงเป็นเหมือนหนามยอกอกผู้อำนวยการแผนกศัลยกรรม และในที่สุดเขาก็ต้องหลุดเข้าสู่วังวนของการแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกันในโรง พยาบาลแห่งนี้



อู๋ม่งต๊ะ พักหลังเขากลับมีผลงานละครที่ไต้หวันมากกว่าที่ฮ่องกงเสียอีก ใครที่ชมแต่ผลงานแนวสนุกสนานของเขา เมื่อชมละครเรื่องนี้จะพบว่านักแสดงมากฝีมือคนนี้นั้น สามารถแสดงละครชีวิตได้ดีไม่แพ้กัน และในเรื่อง &#8220 เกมชีวิตลิขิตหัวใจ The Hospital&#8221 นี้ เขารับบทเป็นหมอถังกั๋วไท่ ที่รับตำแหน่งผู้อำนวยการแผนกศัลยกรรม ต้องขับเขี้ยวกับซูอี้หัวตลอดทั้งเรื่อง เพื่อความหวังที่จะได้เป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาล เขาพยายามปีนป่ายเพื่อให้ถึงจุดสูงสุด โดยไม่คำนึงถึงชีวิตคนไข้ หรือแม้แต่การผ่าตัดลูกสาวประธานาธิบดี โดยที่เขากลับไม่รู้ว่า ที่แท้แล้วมันคือจุดเปลี่ยนที่สำคัญที่สุดในชีวิตของเขา

จางจวินหนิง นางเอกคลื่นลูกใหม่ประดับวงการ ด้วยภาพลักษณ์ที่ดูสดใส แต่เมื่อมารับบทคุณหมอกวานซิน หมอแผนกวิสัญญีแพทย์ที่อยู่ภายใต้ความกดดันนั้น เธอก็ทำได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ นอกจากเรื่องราวการแก่งแย่งในโรงพยาบาลที่เธอต้องเข้าไปมีส่วนพัวพันแล้ว ยังมีประเด็นในเรื่องความรักที่เป็นรักสามเศร้ากับซูอี้หัว (รับบทโดย เหยียนเฉิงซี่ว์) และอดีตหมอแผนกศัลยกรรมอย่างจวงหมิงเจ๋อ (รับบทโดย เฟ่ยเสียง) อีกด้วย



ไต้ลี่เยิ่น นักแสดงคุณภาพอีกคนของไต้หวัน ที่มักจะฝากผลงานละครคุณภาพให้ได้ชมกัน ในละครเรื่องนี้เขารับบทเป็นหมอชิวชิ่งเฉิง รองผู้อำนวยการแผนกศัลยกรรม ที่มีความหวังอย่างเต็มเปี่ยมที่จะขึ้นสู่ตำแหน่งผู้อำนวยการแผนกตน เป็นหมอที่มีความเชื่อมั่นในตัวเองสูง เขาจึงพร้อมจะเข้าสู่วังวนของการต่อสู้เพื่อให้ได้มาในสิ่งที่ตนเองต้องการ

จางกั๋วจู้ กับบทบาทของผู้อำนวยการแผนกอายุรศาสตร์ ซึ่งต้องขับเขี้ยวกับถังกั๋วไท่ (รับบทโดย อู๋ม่งต๊ะ) ตลอดเรื่อง เขาไม่ใช่คนดีนัก แต่ก็เป็นหมอที่มีคุณธรรมคนหนึ่ง สิ่งหนึ่งที่ดูจะต่างจากถังกั๋วไท่ก็คือ การที่เขายืนอยู่ข้างเดียวกับซูอี้หัวนั่นเอง

http://www.mono2u.com/fileupload/content/The_Hospital/31.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น