วันศุกร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

K-เพราะรักนี้มิอาจลืม ( Alone in Love )

เรื่องย่อ Alone in Love เพราะรักนี้มิอาจลืม

อึนโฮและดงจิน คู่สามีภรรยาที่ต้องหย่าร้างจากการหลังจากพวกเขาสูญเสียลูกชายแรกเกิดได้ไม่ นาน ขณะที่จุนเปียวหมอสูติเพื่อนรักของดงจินพยายามอย่างยิ่งที่จะช่วยให้เพื่อน สองคนกลับไปคืนดีกันอีกครั้งเพราะเขาเชื่อมั่นเสมอว่าระหว่างอึนโฮและดงจิ นแม้จะหย่าขาดกันและแยกบ้านกันอยู่แต่พวกเขาสองคนเหมือนยังถูกเกี่ยวร้อยไว้ ด้วยสายใยความรัก อึนโฮทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ประจำฟิตเนต ขณะที่ดงจินทำงานอยู่ร้านขายหนังสือแห่งหนึ่ง แม้จะหย่ากันแล้วแต่พวกเขายังได้พบและทานอาหารร่วมกันบ่อย ๆ ผิดกับคู่รักคู่ร้างคู่อื่น แม้การได้พบพวกเขาจะค่อนขอด ทะเลาะเบาะแว้งใส่กันเหมือนคนไม่ลงรอยให้กันก็ตาม

จิโฮน้องสาวของอึนโฮเป็นอีกคนที่พยายามไม่น้อยไปกว่าหมอจุนเปียวที่คอยจัด ฉากวางแผนให้อึนโฮและดงจินได้พบกันบ่อย ๆ แม้จะไม่เคยทำให้พวกเขาสองคนคืนดีกันสำเร็จก็ตาม





อึนโฮรู้ตัวว่าเธอยังรักและต้องการกลับไปคืนดีกับดงจิน เธอจึงนัดพบเขาเพื่อสารภาพแต่ดงจินกลับพามินฮยอนมาแนะนำให้เธอเนื่องจากเธอ เคยประชดให้เขาแนะนำผู้ชายดี ๆ สักคนให้หลังจากพบว่าหลังการหย่าแล้วเธอไม่เห็นมีใครสักคน ดงจินเลือกมินฮยอนเพราะคิดว่าเขาเป็นผู้ชายในแบบที่อึนโฮต้องไม่ชอบ แต่ผิดคาดเมื่อวันนัดพบมินฮยอนกลับสลัดคราบผู้ชายโทรม ๆ กลายเป็นชายหนุ่มรูปงามเสียจนดงจินนึกหึงหวงแม้ปากเขาจะพยายามผลักไสอึนโฮ ให้มีรักครั้งใหม่แต่เหมือนหัวใจเขากลับขัดแย้งพยายามดิ้นรนขัดขวาง เวลานั้นอึนโฮเหมือนตกกระไดพลอยโจนแม้รู้ว่าสิ่งที่ทำไม่ใช่เสียงเรียกจาก หัวใจแต่ด้วยต้องการเอาชนะอีกฝ่ายเธอจึงแสร้งเป็นยอมรับการคบหากับมินฮยอน เสีย จากนั้นเธอก็พยายามไม่สานสัมพันธ์กับผู้ชายรุ่นน้องอย่างมินฮยอน ไม่ยอมใจอ่อนต่อลูกตื้อของเขาสักนิด อึนโฮได้รู้จากมินฮยอนภายหลังว่าเขาคือเด็กหนุ่มคนที่เธอเคยพบในวันก่อนแต่ง งาน ขณะที่เขากำลังเศร้าสุด ๆ เธอได้แบ่งปันความสุขของเธอแก่เขาด้วยคำปลอบโยน ถ่ายทอดกำลังใจต่อการมีชีวิตอยู่ตามแบบของเธอ นั่นเป็นจุดเริ่มต้นให้มินฮยอนรู้สึกชอบอึนโฮ บางส่วนของชีวิตเขากับอึนโฮคล้ายคลึงกัน คือ พวกเขาสองคนสูญเสียแม่ตั้งแต่วัยเด็กแล้วต้องอยู่กับพ่อ ซึ่งเหมือนจะไม่ค่อยเข้าใจกันและกันเท่าไรนัก มินฮยอนคิดว่าตัวเองหลงรักอึนโฮ เขาจึงพาเธอไปพบพ่อ พ่อเขาจะไม่ได้ขัดขวางการคบหาอึนโฮของลูกชายทั้งที่รู้ว่าเธอเคยแต่งงานและ หย่าร้างมาก่อน ถ้าเพียงแต่พวกเขาสองคนจะรักกันจริง ๆ พ่อของมินฮยอนมาพบอึนโฮแล้วบอกแก่อึนโฮเช่นนั้น




อึนโฮไม่คิดจะปล่อยให้ความสัมพันธ์ของเธอกับมินฮยอนล้ำลึก ทั้งหมดเหมือนละครฉากหนึ่งที่เธอพยายามทำให้ดงจินเห็นว่าเธอก็มีความรักกับ มินฮยอนและกำลังจะเริ่มต้นกับฝ่ายนั้นด้วยดีอีกทั้งเขาทั้งหล่อและรวยช่าง เหนือกว่าดงจินเสียอีก แต่เพราะความซื่อสัตย์ต่อหัวใจตัวเองที่อึนโฮมีเธอจึงไม่อาจหลอกตัวเองให้ รักมินฮยอนได้แต่เธอกลับช่วยให้มินฮยอนได้เข้าใจความรักและหวังดีของพ่อ ช่วยคลายปมเจ็บปวดเกี่ยวกับพ่อแม่และมุมมองความรักของมินฮยอนจนเขายอมวางมือ จากการตามตื้ออึนโฮแล้วแยกจากกันด้วยดี ขณะที่ดงจินได้พบคิมมิยอนแม่หม้ายลูกติด ลูกค้าที่ฟิตเนตของฮึนโฮแล้วสานความสัมพันธ์กันด้วยดี แม้แต่แรกดงจินไม่ได้คิดจะคบกับหญิงลูกติดคนนี้แต่เหมือนเขาก็อยากเอาชนะอึน โฮเขาจึงชิงประกาศให้ทุกคนได้รู้ว่าเขาจะคบกับคิม

มิ ยอน ทำให้อึนโฮต้องซ่อนความเจ็บปวดไว้เพราะเวลานั้นความสัมพันธ์ของเธฮกับมิ นฮยอนสิ้นสุดด้วยดีแล้ว ในเวลาที่อึนโฮเป็นทุกข์จนไม่อาจเก็บทนสับสน จนไม่อาจตัดสินใจได้เธอมักพึ่งพารายการตอบคำถามทางโทรศัพท์ที่พ่อของเธอซึ่ง บวชเป็นบาทหลวงเป็นผู้ตอบคำถามทางรายการนั้นโดยเธอใช้นามแฝงอื่น

อึนโฮได้แต่แอบมองและรับฟังจากจิโฮน้องสาวที่สนิทกับหมอจุนเปียวเพื่อนรักดง จินสองฝ่ายนั้นพยายามเล่าเรื่องราวความเป็นไปของแต่ละฝ่ายให้ทั้งอึนโฮและดง จินฟัง อึนโฮแอบเศร้าเสียทุกครั้งเมื่อได้เห็นความก้าวหน้าระหว่างคิมมิยอนที่ลงทุน ย้ายบ้านไปอยู่ใกล้บ้านของดงจินเพื่อมุ่งมั่นจะพิชิตใจดงจินให้ได้โดยมีลูก สาวคือ เด็กหญิงอึนโซเป็นสะพานเพราะเด็กหญิงว้าเหว่ขาดพ่อดงจินช่วยสอนการบ้าน เขาทำกิจกรรมกับเธอ สอนเธอยิ้ม สอนเธอคิดและเชื่อมั่นในคุณค่าของตัวเธอจนเด็กหญิงและแม่ตกหลุมรักดงจินทั้งคู่

ยูริเป็นเพื่อนนักมวยปล้ำของอึนโฮ เธอรู้ว่าแม้อึนโฮจะหย่ากับดงจินแต่เธอยังรักอีกฝ่ายอยู่ แม้อึนโฮจะทำตรงข้ามก็ตาม ดังนั้นเมื่อทุกคนสังสรรค์ให้ยูริเนื่องในโอกาสที่เธออำลาการปล้ำ ยูริได้พบกับคิมมิยอน ยูริจึงสารภาพว่าหลงรักดงจินทำให้ยูริโกรธมากจนทะเลาะกัน ยูริหลุดปากบอกทุกคนไปว่าแม้อึนโฮจะหย่ากับดงจินแล้วแต่พวกเขาสองคนก็เหมือน จะเป็นห่วงใยกันและกันอยู่มาก จากเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้คิมมิยอนกับลูกย้ายบ้านออกไป แต่กระนั้นแม้ใคร ๆ ที่นำพาความรักเข้ามาในเส้นทางหัวใจของดงจินและอึนโฮ ท้ายสุดเขาเหล่านั้นแม้จะหลีกทางไปแล้วแต่ทั้งอึนโฮและดงจินก็ไม่อาจกลับมา คืนดีกันได้ จุนเปียวและจิโฮเริ่มท้อที่จะช่วยสานต่อความรักของพวกเขา จนต้องลามือไปเช่นกัน

อาจารย์จุนยุงโซ เป็นลูกค้าที่เข้ามาเรียนว่ายน้ำที่ฟิตเนตนานแล้ว เขาได้พบอึนโฮแล้วตกหลุมรักเธอเพราะเขาแตะต้องได้ในความโดดเดี่ยว ความเศร้าที่อึนโฮแบกรักไว้เต็มหัวใจ โดยที่เธอไม่ร้องไห้ ไม่ปริปากพูด ท่าทีที่เหมือนไม่ทุกข์ร้อน ไม่หวั่นไหวแต่เธอซ่อนความทุกข์อันหนักหน่วงไว้แทบล้นอก เมื่ออึนโฮตัดสินใจแน่วแน่แล้วว่าเธอจะตัดใจจากดงจินให้ได้ เธอจึงเลิกจะพบหน้าเขาอีกเหมือน

หลาย ๆ ครั้งที่พวกเขามักพบปะกันตามร้านอาหารบ้าง ร้านเบเกอรี่บ้าง แม้บางครั้งจะเป็นการพบกันโดยมีเพื่อน ๆ ร่วมด้วยก็ตาม เมื่อเธอตัดสินใจจะไม่พบดงจินอีก เธอจึงเริ่มนัดบอดแต่ก็ไม่พบใครต้องใจสักคน จุนยุงโซจึงสารภาพความในใจของเขาแล้วคบหากับอึนโฮ แต่จุนยุงโซก็มีภรรยาอยู่แล้วแม้จะแยกกันอยู่นานหลายปีก็ตามแต่เขาก็ยังไม่ ได้หย่าขาดจากเธอเด็ดขาด ซึ่งภรรยาของเขาก็ไม่ยอมจะหย่าให้อีกฝ่ายง่าย ๆ อึนโฮไม่ต้องการเป็นมือที่สามครอบครัวใคร แต่ความประทับใจที่จุนยุงโซบอกแก่ดงจินในวันที่พวกเขาได้พบกันแล้วดงจินถาม เหตุผลที่จุนยุงโซรักอึนโฮ คำตอบที่ได้ทำให้อึนโฮซาบซึ้งหวั่นไหว คำตอบที่ทำให้ดงจินอึ้ง คือ จุนยุงโซหลงรักความเศร้าความโดดเดี่ยวของอึนโฮ...เขาเจ็บปวดแทนเธอ




เพราะเข้าใจว่าอึนโฮชอบจุนยุงโซเพราะอยากเห็นเธอมีความสุขและเพราะไม่เคย กล้าหาญยอมรับเสียงเรียกจากหัวใจตัวเองดงจินจึงทำราวผลักดันให้อึนโฮได้คบ กับจุนยุงโซ เขาช่วยขอร้องให้ภรรยาของจุนยุงโซหย่าให้จุนยุงโซเสียเขายอมทำได้ทุกอย่าง แม้แต่การคุกเข่าขอร้องให้ภรรยาของจุนยุงโซ ถ้าทำแล้วเธอจะยอมหย่าเพราะดงจินต้องการให้อึนโฮมีความสุข ซึ่งฝ่ายนั้นก็ยอมหย่าในเวลาต่อมาแต่หนังสือหย่านั้นเธอนำมาส่งให้อึนโฮเป็น คนส่งด้วยตัวเอง เพราะอึนโฮรู้รสชาติการหย่าร้าง เพราะอึนโฮไม่ได้รักจุนยุงโซ เพราะเวลาต่อมาเธอได้รับรู้ความเจ็บปวดของภรรยาของจุนยุงโซที่ต้องเสียลูก เหมือนอึนโฮ ความเจ็บปวดที่เธอไม่ต้องการหย่าแต่พยายามยื้อการแต่งงานนั้นไว้ให้นานเท่า นาน อึนโฮจึงตัดสินใจคืนใบหย่าให้จุนยุงโซแล้วยุติความสัมพันธ์ของเธอกับเขาเสีย โดยที่ยังไม่ได้บอกให้ดงจินรู้เขาจึงยังเข้าใจว่าอึนโฮยังคบกับจุนยุงโซด้วย ดี ชีวิตที่เหลือของดงจินจำเป็นต้องดำเนินต่อไปให้ได้ด้วยดีเช่นกัน


ดงจินไปงานเลี้ยงรุ่นและได้พบกับจังยูกุงรักแรกของเขา เหมือนความทรงจำวัยรุ่นเริ่มแจ่มชัดขึ้นมาอีกครั้งในเวลาที่เขากำลังแสวงหา ความรักเหมือนกัน เมื่อจังยูกุงยังไม่ได้แต่งงาน ส่วนเขาก็หย่าแล้ว เมื่อเธอยังเหลือเยื่อใย เหลือความทรงจำวัยเยาว์ที่พวกเขาต่างแอบรักกันและกัน ความสัมพันธ์ของพวกเขาจึงค่อยๆ สานต่อง่าย ๆ และเงียบ ๆ จนเขาตัดสินใจแต่งงานกับเธอ



อึนโฮยังคงใช้ชีวิตของเธอเรื่อย ๆ อยู่กับความรักที่เธอยังเก็บมันไว้ให้ดงจิน ความรักความทรงจำที่ไม่เคยจะเปลี่ยนไปสักนาที ความรักความทรงจำและความเจ็บปวดนั้นทำให้เธอเปลี่ยนแปลงไป กลายเป็นคนหลงลืม ล่องลอยดูทุกข์เศร้าจนน้องสาวและเพื่อน ๆ รอบข้างเป็นห่วง แต่อึนโฮก็ยังไปงานแต่งงานของดงจินอวยพรและส่งมอบความปรารถนาดีแก่เขาด้วยใจ จริงแม้เธอจะต้องเจ็บปวดก็ตาม วันแต่งงานของดงจินเธอได้รู้ความจริงจากจุนเปียวเรื่องที่เธอข้องใจเสมอมา ว่า ก่อนหย่ากับดงจินเขาไม่ได้ทอดทิ้งเธอให้เผชิญหน้ากับความเจ็บปวดและความสูญ เสียลูกชายลำพัง ที่เขาหายไปนั้นเขาไปอยู่กับศพลูกชาย คิดครุ่นเสียใจอย่างหนัก เธอจึงเข้าใจว่าที่ผ่านมาการตัดสินใจหย่าขาดนั้น เพราะดงจินก็เจ็บปวดแล้วคิดมากเรื่องการสูญเสียลูกชายไปไม่น้อยกว่าเธอ เหมือนกันแต่เวลานั้นเรื่องราวล่วงเลยเกินกว่าจะย้อนกลับได้อีก ในเมื่อดงจินแต่งงานแล้ว


ดงจินรู้จากจิโฮว่าพี่สาวเธอเลิกคบกับจุนยุงโซแล้ว เลิกกันก่อนเขาจะแต่งงานเสียอีก แม้ต่อหน้าใคร ๆ เขาจะทำเหมือนไม่ทุกข์ร้อนต่อข่าวนั้นแต่เขาเก็บซ่อนความทุกข์ไว้ เมื่อรู้ว่าอึนโฮไม่มีความสุข ความสุขของดงจินก็หมดไปเหมือนกัน แต่เขาก็พยายามอย่างยิ่งจะมอบความสุขให้แก่จังยูกุง พยายามเสียจนจังยูกุงรู้สึกว่าอีกฝ่ายไม่ได้มีความสุขขณะที่พยายามสร้างความ สุขเหล่านั้นให้แก่เธอ

จิโฮทนไม่ได้อีกแล้วเมื่อเธอเห็นพี่สาวนอนร้องไห้ เมามายไร้สติและดูเป็นทุกข์อย่างสาหัสโดยเฉพาะเมื่อได้ยินพี่สาวบ่นเบื่อจะ มีชีวิตอยู่ แม้จะรู้ว่าสิ่งที่เธอทำนั้นผิดแต่จิโฮก็ทนเห็นพี่สาวทุกข์ไม่ได้เธอจึงหลอก อึนโฮให้ไปเที่ยวแล้วหลอกดงจินว่าพี่สาวคิดจะฆ่าตัวตาย ดงจินรีบตามอึนโฮไปเพราะคิดว่าเธอจะฆ่าตัวตายจริง ๆ ดังนั้นเวลาที่เขาคิดว่าจะสูญเสียอึนโฮไปจริง ๆ เขาจึงได้เข้าใจว่าเขาอยู่ไม่ได้หากปราศจากเธอ เขาไม่อาจอยู่อย่างมีความสุขเมื่ออึนโฮไม่มีความสุข ความสุขของเขาก็คือการได้อยู่ ได้เห็นและได้มองอึนโฮ เขาขอเริ่มต้นใหม่กับเธอโดยจะกลับไปขอโทษจังยูกุง แต่อึนโฮไม่ยอมท่ามกลางความสับสนนั้นเธอโทรหาบาทหลวงในรายการเพื่อขอคำแนะนำ ซึ่งบาทหลวงก็แนะนำให้เธอทำตามหัวใจของเธอโดยไม่หลอกตัวเองหากเธอแน่ใจว่า เธอรักอดีตสามีของเธอแน่แล้ว บาทหลวงให้คำแนะผ่านรายการแม้จะผิดศีลธรรม เพราะท่านรู้ว่าสายที่โทรมาหาเสมอคือลูกสาวของเขานั่นเอง อึนโฮเมื่อได้คำแนะนำจากพ่อของเธอที่จะพร้อมจะอยู่ข้างเธอไม่ว่าเธอจะเลือก ทำอะไร เธอจึงตัดสินใจเชื่อพ่อด้วยการทำตามหัวใจตัวเอง....



จังยูกุงยอมแยกทางกับดงจินโดยดี เพราะเธอก็รู้สึกว่าเธอเป็นมือที่สามระหว่างดงจินกับอึนโฮ เธอตัดสินใจไปออสเตรเลีย ขณะที่อึนโฮกับดงจินกลับไปคืนดีกันใช้ชีวิตร่วมกันโดยมีลูกสาวคนหนึ่งในเวลา ต่อมา ท่ามกลางความรัก ความขัดแย้ง ความสูญเสีย ความโดดเดี่ยวและความทรงจำอันเจ็บปวดที่ค่อย เลือนหายพวกเขาเรียนรู้จักความรักในหลากหลายมุม ...เหมือน พวกเขาที่ต้องเดินทางเสียตั้งยาวไกลกว่าจะเข้าใจว่า ความสุขที่แท้จริงของพวกเขาสองคนคือ การมอบความรักและความสุขให้กันและกันนั่นเอง

เรื่องเล่าโดย...............ราดหน้า / popcornfor2.com

and special thanks mono2u

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น