วันศุกร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

J-โสดสนิท..สาวส่ายหน้า ( Kekkon Dekinai Otoko )

Kekkon Dekinai Otoko - โสดสนิท..สาวส่ายหน้า

เรื่องราวของ คุวาโนะ ชินสุเกะ สถาปนิก ซึ่งมีความสามารถ หน้าตาดี แต่อายุอานามปาเข้าไปจะ 40 ที่มีความสุขกับการอยู่คนเดียว ชอบที่จะทำอาหารเอง จัดบ้านให้เป็นระเบียบ และด้วยความที่เป็นคนขวางโลก และมีความเป็นส่วนตัวสูงปรี๊ด คนรอบข้างเขาหลายๆคนจึงมองเขาว่าเป้นคนพิลึกๆ คุวาโนะ ชินสุเกะเป็นคนที่ชอบฟังเพลงคลาสสิคเป็นชีวิตจิตใจและเปิดเพลงดังแบบไม่เกรงใจเพื่อนข้างห้อง จนมาวันหนึ่ง เพลงคลาสสิค ไม่ได้คลาสิคสำหรับเพื่อนข้างห้องอีกแล้ว ซึ่งมันได้ไปสร้างความรำคาญให้แก่สาวน้อยช่างฝันนามว่า มิจิรุ ที่วันๆ ฝันแต่อยากมีแฟนที่สมบูรณ์แบบ ที่ห้องอยู่ติดกัน เธอได้ตัดสินใจที่จะมาเคาะประตูห้องเพื่อบอกกับเขา เมื่อประตูห้องเปิดออก เหตุการณ์กลับพลิกผันให้เธอต้องเป็นฝ่ายช่วยส่งชินสุเกะไปโรงพยาบาล เหตุเพราะชินสุเกะปวดท้องอย่างรุนแรง

และณ.โรงพยาบาล ฮายาซากะ นัตซึมิ อายุรแพทย์สาวโสด ได้ทำการรักษา ชินสุเกะ แต่ไปๆมาๆกลับมาเถียงกันเนื่องมาจากเพราะชินสุเกะมักชอบพูดจาเยาะเย้ยถากถางตามสไตล์ของคนขวางโลกของเขา และเรื่องราวฮา ๆ สนุกสนาน จึงเริ่มขึ้นหลังจากที่เขาพบกับหมอ นัตซึมิ สาวใหญ่อายุ 35 ที่ยังไม่แต่งงานเหมือนกัน. เรื่องราวหนุ่มโสด - สาวโสด จะเป็นอย่างไรต่อนั้น......ต้องคอยติตตาม

http://i22.tinypic.com/vx0w8m.jpg

Rating ของหนังครับ : )

Episode Kanto Kansai Nationwide
01 20.2 ??.? ??.?
02 14.4 ??.? ??.?
03 15.9 ??.? ??.?
04 16.5 ??.? ??.?
05 15.1 ??.? ??.?
06 14.4 ??.? ??.?
07 15.3 ??.? ??.?
08 14.6 ??.? ??.?
09 18.0 ??.? ??.?
10 17.6 ??.? ??.?
11 19.2 ??.? ??.?
12 22.0 ??.? ??.?
Average 16.9 ??.? ??.?

แนะนำนักแสดง
คุวาโนะ ชินสุเกะ รับบทโดย อาเบะ ฮิโรชิ
สถาปนิกที่ผันชีวิตตัวเองแยกตัวออกมาเปิดสำนักงานส่วนตัว เขามีความต้องการเป็นอย่างมากที่จะสร้างบ้านที่เพียบพร้อมไปด้วยความอบอุ่น ของการเป็นครอบครัว ดูๆภายนอกแล้วก็ดูเป็นคนที่ตั้งใจและสามารถทำงานได้เป็นอย่างดี แต่ทว่าเขากลับมีนิสัยประหลาดที่ชอบพูดจาเยาะเย้ยถากถางผู้อื่น
อยู่ตลอดเวลา อีกทั้งยังชอบยึดเอาความคิดของตัวเองเป็นใหญ่ และไม่ค่อยยอมที่จะเข้าใจถึงจิตใจของผู้อื่นอีกด้วย และด้วยเหตุนี้นั่นเองที่ทำให้บรรดาพวกผู้หญิงที่เข้ามาใกล้ชิดเขาเมินหน้า หนีจากเขาไปทั้งหมด หลังจากนั้นมาเขาจึงมีความคิดที่ว่าไม่ต้องมีความรักหรือว่าไม่ต้องแต่งงาน ก็ได้ไม่เห็นจะเป็นอะไร และด้วยความคิดนี้ของเขา ก็เลยทำให้เขายืนกรานที่จะไม่ยอมแก้ไขและเปลี่ยนแปลงตัวเองสักที เลยยิ่งทำให้ไม่มีใครอยากเข้าใกล้เขามากขึ้นเข้าไปใหญ่ แต่ทว่าที่จริงแล้วภายในใจลึกๆของเขานั้น รู้สึกเหงาเป็นอย่างยิ่ง และกำลังเฝ้ารอใครสักคนที่จะมาเข้าใจในความรู้สึกของเขาอยู่เหมือนกัน ที่จริงเขาเองก็เป็นคนที่ใจดีและมีใบหน้าที่ดูอ่อนโยน และด้วยเหตุนี้กระมัง ที่ทำให้ต่อมาทั้งนัตสึมิและมิจิรุนั้น เริ่มที่จะสับสนแล้วก็...
ฮายาซากะ นัตสึมิ รับบทโดย นัตสึคาวะ ยูอ
เป็นอายุรแพทย์ในโรงพยาบาลขนาดกลางที่นากางาวะ เพื่อนและสามีของน้องสาวชินสุเกะนั้นทำงานอยู่ เธอมีความใจดีกับผู้อื่นสมกับฐานะแพทย์ของเธอ แต่ทว่าเนื่องจากเธอเคยมีประสบการณ์ผิดหวังจากการหมั้นหมายมาก่อน เธอก็เลยไม่มีความกล้าที่จะรักใครอีกแล้วในโลกนี้ จนกระทั่งเมื่อเธอได้มาพบกับชินสุเกะ ซึ่งในตอนนั้นได้เข้ามาเป็นผู้ป่วยในโรงพยาบาลที่เธอทำงานอยู่ ในตอนแรกเองทั้งคู่ต่างคนก็ต่างทำเป็นไม่สนใจซึ่งกันและกัน แต่ในเวลาต่อมาเมื่อเธอได้รับรู้ถึงในด้านดีที่ชินสุเกะนั้นมีอยู่ในตัวของ เขา และในขณะเดียวกันทางด้านชินสุเกะเองก็ได้รับรู้และได้เริ่มรู้สึกกับเธอใน ฐานะที่เธอเป็นผู้หญิงเป็นครั้งแรก หลังจากนั้นมาพวกเขาก็เลย...
ทามูระ มิจิรุ รับบทโดย โคคุนากะ เรียวโกะ
พนักงานในบริษัทรถยนต์ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านร่วมแมนชั่นเดียวกันกับชินสุเกะ แต่ไหนแต่ไรมา เธอไม่ค่อยชอบคลุกคลีอยู่กับผู้อื่น ดังนั้น เธอจึงไม่ค่อยคบหาสมาคมกับใครในแมนชั่นที่ตัวเองอาศัยอยู่เลย แต่แล้วอยู่มาวันหนึ่ง ชินสุเกะนั้นได้ปวดท้องขึ้นมาอย่างกะทันหัน เขาจึงได้ไปล้มลงที่หน้าประตูห้องของเธอ และด้วยเหตุการณ์นั้นเองที่ทำให้ต่อมาเธอได้มารู้จักกับชินสุเกะ ซึ่งในตอนแรกเธอเองก็ไม่ค่อยชอบเขาสักเท่าไหร่เหมือนกัน แต่แล้วไปๆมาๆเธอก็...
มุราคามิ เออิจิ รับบทโดย สึกาโมโตะ ทาคาชิ
ผู้ ช่วยหนุ่มของชินสุเกะ เขามีความรู้สึกชื่นชมในตัวของชินสุเกะมาก จึงได้คอยเฝ้าติดตามชินสุเกะมาโดยตลอด เขารู้และเข้าใจถึงข้อเสียของนิสัยที่ชินสุเกะนั้นมีอยู่ได้เป็นอย่างดี จึงได้คอยเฝ้าแนะนำให้ชินสุเกะเปลี่ยนนิสัยและท่าทีเหล่านั้นเสีย แต่ทว่าชินสุเกะก็หาได้รับฟังไม่ ในด้านของความรัก เขามักจะแสดงความรู้สึกของตัวเองออกไปเลยตรงๆซึ่งตรงข้ามกับชินสุเกะโดยสิ้น เชิง เขาเป็นคนประเภทที่ชอบวัดดวงให้รู้ผลแพ้ชนะกันไปเลย ปัจจุบันเขากำลังคบอยู่กับซาโอริซึ่งเป็นพนักงานในบริษัทคู่ค้าของชินสุเกะ แต่ทว่าเมื่อเขาได้มาพบเจอกับมิจิรุ หลังจากนั้นมาเขาก็เลย...
นากางาวะ โยชิโอะ รับบทโดย โอมิ โทชิโนริ
เป็นเพื่อนสมัยเรียนมหาวิทยาลัยของชินสุเกะ และก็ยังเป็นสามีของเคโกะซึ่งเป็นน้องสาวของชินสุเกะอีกด้วย เนื่องมาจากว่าในอนาคตเขาต้องรับสืบทอดกิจการโรงพยาบาลที่คุณพ่อของเขา ดำเนินการอยู่ ดังนั้น ปัจจุบันเขาจึงดำรงตำแหน่งรองประธานของโรงพยาบาล และในระหว่างที่เขากำลังคบหาอยู่กับชินสุเกะอยู่นั้นเอง เขาจึงได้มาพบกับเคโกะ ก็เลยทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่เริ่มต้นขึ้นนับตั้งแต่นั้นมา เขามีลูกสาวที่หน้าตาน่ารักน่าเอ็นดูอยู่ด้วย 1 คน และในยามว่างเขาก็มักจะมาพร่ำเพ้อถึงความยากลำบากของชีวิตผู้ชายวัยกลางคน ให้กับชินสุเกะฟัง ในเวลาที่ทั้งคู่ไปดื่มด้วยกัน
นากางาวะ เคโกะ รับบทโดย มิอุระ ริเอโกะ
น้องสาวของชินสุเกะ ผู้ซึ่งบัดนี้เป็นภรรยาที่เพียบพร้อม และมีความภาคภูมิใจในชีวิตที่ตัวเองเป็นอยู่ ณ ปัจจุบัน
เธอมักจะคอยเร่งให้พี่ชายของเธอรีบแต่งงานเข้าเร็วๆ
โยชิคาวะ ซาโอริ รับบทโดย ซากุระ
พนักงานซึ่งเป็นลูกน้องของซาวาซากิในบริษัทรับเหมาก่อสร้างบ้าน
หลังจากที่เธอได้ไปดูหนังมากับเออิจิคราวนั้น จากนั้นมาเธอก็เลย...
คาเนดะ ฮิโรยูกิ รับบทโดย ทาคาจิ โนโบรุ
เป็นสถาปนิกเช่นเดียวกันกับชินสุเกะ แต่ทว่าลักษณะท่าทางและอุปนิสัยของเขานั้น ไม่ได้เหมือนกับชินสุเกะเลยแม้แต่นิดเดียว
เขาเป็นคนที่มีความก้าวหน้าในเรื่องการงาน มีรถหรูๆขับ แถมยังเป็นที่ชื่นชอบของบรรดาสาวๆอีกด้วย
คุวาโนะ อิคุโยะ รับบทโดย คุซาบุเอะ มิตสึโกะ
คุณ แม่ของชินสุเกะและเคโกะ เธอเป็นผู้หญิงที่มีจิตใจที่เข้มแข็ง และเนื่องจากว่าเธอคงต้องการให้ลูกของเธอได้รู้สึกตัวเอาเอง เธอจึงไม่พูดประโยคที่ว่า "รีบๆแต่งงานได้แล้ว"ให้ชินสุเกะฟัง แต่เธอกลับพูดว่า "แม่อยากได้หลานแล้วนะ"แทน แต่ทว่าถึงแม้ว่าเธอจะพูดอย่างนั้น แต่คนที่ต้องการและคาดหวังให้ชินสุเกะนั้นได้แต่งงานมากที่สุดก็คงเป็นใคร อื่นไปไม่ได้ซึ่งนอกจากเธอนั่นเอง ดังนั้น เมื่อเธอได้รับรู้ถึงเรื่องของนัตสึมิ เธอก็เลยรีบกุลีกุจอที่จะเชื่อมความสัมพันธ์ของคนทั้งสองให้เข้ากันได้โดย เร็ว แต่ทว่าก็มักที่จะล้มเหลวไปซะทุกครั้ง
ซาวาซากิ มายะ รับบทโดย ทาคาชิมะ เรโกะ
เป็นพนักงานในบริษัทรับเหมาก่อสร้างบ้านและก็เป็นผู้ร่วมงานของชินสุเกะด้วย เนื่องมาจากว่าเธอได้ทำงานกับชินสุเกะมาเป็นระยะเวลานาน เธอจึงสามารถเข้าใจในนิสัยชองชินสุเกะได้เป็นอย่างดี แต่ทว่าก็มีบางครั้งที่เธอก็มักจะละเลยและไม่ใส่ใจต่อความต้องการของลูกค้า บ้างเหมือนกัน และคงจะมีแค่เรื่องงานเพียงเรื่องเดียวเท่านั้นที่เธอจะมอบความไว้วางใจให้ กับชินสุเกะ ส่วนในด้านของความรู้สึกนั้น เธอไม่เคยรู้สึกใดๆกับชินสุเกะเลย นอกเหนือไปจากการเป็นเพื่อนร่วมงาน
แต่ทว่าเมื่อชินสุเกะได้มาพบกับนัตสึมิ หลังจากนั้นมาความรู้สึกของเธอจึง...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น