วันเสาร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

K-The Painter of the Wind

คิมฮงโดและซีนยูนบกผู้ลือชื่อในสมัยโชซอน คิมฮงโดจิตรกรฝีมือดีแห่งโชซอนที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุด ปัจจุบันยังมีภาพวาดจำนวนมากที่ยังหลงเหลือของเขาอยู่ ภาพวาดเหล่านั้นมิได้มีเพียงภาพวาดทางขนบประเพณีเท่านั้น แต่กลับมีแม้กระทั่งภาพวาดของตัวเขาเองอีกด้วย ซีนยูนบก จิตรกรอีกคนหนึ่งที่มีชื่อเสียงแห่งโชซอนจากภาพที่แสดงออกถึงความรักของหญิง ชาย ยังคงมีเรื่องราวของพวกเขาทั้งสองคนอีกมากมายที่ยังไม่ได้ถูกเปิดเผยอย่าง ที่หนึ่งทั้งสองคนเป็นคนที่อยู่สมัยเดียวกันและเคยใช้ชีวิตร่วมกันในโทฮวาซอ (เป็นสถานที่รวบรวมช่างเขียนภาพสำหรับวาดภาพให้กษัตริย์) อย่างที่สองมีการค้นพบภาพวาดของทั้งคู่ที่ถูกวาดขึ้นในหัวข้อเดียวกันจำนวน มากอย่างที่สาม ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับคิมฮงโดนั้นถูกค้นพบเป็นจำนวนมากแต่ข้อมูลที่เกี่ยว ข้องกับซีนยูนบกแล้ว กลับแทบจะไม่หลงเหลือไว้ให้ได้เห็นสักเท่าไหร่ คิมฮงโดได้รับความโปรดปรานเป็นพิเศษจากกษัตริย์ทั้งสามพระองค์ ไม่ว่าจะเป็น ยองโจ, ชองโจ, ซุนโจเขาก็มีชื่อเสียงโด่งดังมาเป็นเวลานาน แต่สำหรับซีนยูนบกแล้วกลับมีเพียงข่าวลือที่หลงเหลืออยู่เพียงแค่ว่า“หลัง จากที่เธอได้วาดรูปภาพความรักของหนุ่มสาวแล้วเธอก็โดนไล่ออกจากโทฮวาซอแล้ว เธอก็หายสาบสูญไปจากประวัติศาสตร์ ในศตวรรษที่18 ที่ทั้งคู่ได้เคยมีชีวิตอยู่นั้นเป็นสมัยที่วัฒนธรรมและความนิยมในงานศิลปะ มีความเจริญรุ่งเรื่อง มากกว่าสมัยอื่นๆในประวัติศาสตร์เกาหลี ในเวลานั้นเป็นช่วงที่สายลมแห่งการฟื้นฟูศิลปะวิทยาการในตะวันตกของเหล่า จิตรกร ที่มีความสามารถกำลังพัดอย่างรุนแรงเช่นกัน“ผู้ที่ได้รับการบันทึกกับผู้ที่ ไม่ได้รับการถูกบันทึกเอาไว้ในประวัติศาสตร์” คิมโฮงโดกับซีนยูนบก มีเรื่องราวอะไรบ้างระหว่างคนสองคนนี้?ตอนนี้ เราลองมามองเข้าไปในรูปที่พวกเขาวาดเอาไว้อย่างช้าๆ... นี่คือเรื่องราวความรักของคิมฮงโดกับซีนยูนบก ที่ได้ถูกเก็บไว้เป็นความลับในรูปที่วาดโดยพวกเขาทั้งคู่...

คิม ฮง โด รับบทโดย Park Shin Yang[จาก Lovers in Paris / War of Money] จิตรกรที่มีความสามารถจนได้วาดรูปกษัตริย์ตั้งแต่อายุยังน้อย ด้วยความสามารถในการวาดรูปได้อย่างดงามจนไม่มีใครสามารถทำได้ และมีผู้ที่อยากครอบครองผลงานของเขา จึงทำให้รูปภาพของเขานั้นมีราคาสูงจนไม่สามารถคำนวณได้ ขาเป็นคนขี้เล่น, เข้ากับผู้อื่นได้ดี, และเป็นผู้ชายที่มีลักษณะท่าทางดี ยามใดที่เขาวาดภาพเขาจะมุ่งมั่นและตั้งใจเป็นอย่างมาก เมื่อเขาได้พบกับซีนยูนบกในห้องอบรมสำหรับผู้ที่จะมาเป็นจิตรกร เขาได้เห็นถึงความสามารถที่ยอดเยี่ยมในตัวเธอ การปรากฏตัวของยูนบกทำให้ฮงโดหันกลับมองมาตัวเองที่ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย เขารู้สึกอิจฉายูนบกที่มีความสามารถที่ตนเองไม่มี ฮงโดได้แข่งขันวาดภาพกับยูนบกเพียงสองคนในหัวข้อที่กษัตริย์ชองโจเป็นผู้ กำหนด ในระหว่างที่ฮงโดแข่งขันกับยูนบกเขาก็ค่อยๆตกหลุมรักเธอ และในที่สุด ฮงโดก็มีความรู้สึกกับยูนบกมากกว่าอาจารย์กับศิษย์

ชีน ยูน บก รับบทโดย Moon Guen Yong [จาก Autumn in My Heart] เธอเป็นผู้หญิงรูปร่างหน้าตาดี อีกทั้งยังมีความสามารถอันโดดเด่น แต่เธอก็ตัดสินใจปลอมตัวเป็นผู้ชายเพียงเพราะต้องการวาดภาพ เธอต้องถูกกักต้วอยู่ในโทฮวาซอ สถานที่ที่เต็มไปด้วยกฏระเบียบเคร่งครัดของซีนฮันพยอง ที่ต้องการเพียงแค่จะสืบทอดวงศ์ตระกููลเท่านั้น ยูนบกถูกกดดันให้วาดภาพที่ยึดติดอยู่กับกรอบและแบบแผน กระนั้นยูนบกกลับวาดรูปตามใจตัวเองโดยไม่สนใจคำท้วงติงและละเลยในกฎระเบียบ ของโทฮวาซอ เธอจึงถูกไล่ออกจากโทฮวาซอ แต่แล้วเมื่อฮงโดได้เห็นความสามารถของยูนบกที่มากมายนั้น เขาก็รีบเข้าไปขัดขวางการถูกไล่ออกของยูนบกโดยทันที คิมฮงโดที่มีนิสัยดีและมีน้ำใจต้องมาสอนยูนบก ยูนบกเองที่เกลียดความพ่ายแพ้จึงตั้งใจอุตสาหะและวาดรูปต่อไป ทั้งยูนบกและฮงโดต่างก็มีหน้าที่จะต้องรักษาความลับของชองโจ ในระหว่างที่ืทั้งคู่ฝ่าฟันความยากลำบากยูนบกก็ได้เห็นตัวตนของฮงโด จนเธอเริ่มสงสัยตัวเองเหมือนกันว่า เธอได้เอาฮงโดเข้าไปไว้ในจิตใจตั้งแต่เมื่อไหร่กัน

คิม โจ นยอน รับบทโดย ลยู ซึง นโยง ถึงแม้ว่าเขาจะมีทุกอย่างอยู่ในกำมือแต่ก็ไม่เคยได้รับจิตใจของผู้อื่นเลย เขาเป็นเด็กกำพร้ามีชาติกำเนิดอันต้อยต่ำ ถูกทอดทิ้งไว้ที่ตลาดตั้งแต่เด็ก แต่ด้วยความสามารถ ความเฉลียวฉลาดและจิตใจที่เด็ดเดี่ยว เขาจึงเริ่มต้นจากมือเปล่าจนกลายเป็นพ่อค้าขายผ้าไหมและกระดาษในตลาด เมื่อกษัตริย์ชองโจขึ้นเป็นกษัตริย์ พระองค์ก็ให้ความสำคัญกับการจดบันทึก ส่งผลให้การค้าขายกระดาษของโจนยอนดีไปด้วย แต่ในระหว่างที่ไปค้าขายและติดต่อกับพวกจีน เขาเกิดซาบซึ้งในสุนทรียภาพและเริ่มสนใจในศิลปะขึ้นมาเมื่อได้ดูผลงานศิลปะ เขาไปซื้อสมุดบันทึกลำดับสายตระกูลมาและหลอกคนอื่นว่าตนมีเชื้อสายขุนนาง ชั้นสูง เพื่อต้องการกลบชาติกำเนิดอันต้อยต่ำของตัวเอง แม้ภายหลังเขาได้แต่งงานกับลูกสาวขุนนาง แต่ก็มิวายถูกนินทาและดูถูกลับหลัง

ชอง โจ รับบทโดย แพ ซู บิน ถึงแม้ว่าพระองค์จะเป็นกษัตริย์ที่แข็งแกร่งกว่าผู้อื่นแต่ก็เป็นผู้ชายที่ ต้องคอยเก็บซ่อนความคิดถึงพ่อเอาไว้ในส่วนลึกของจิตใจ ชองโจได้เห็นการกระทำไม่ดีเพื่อความปลอดภัยและความสงบสุขของเหล่าตัวแทนมา ตั้งแต่ในสมัยเซโซน และพระองค์ก็ตั้งใจที่จะเติบโตขึ้นมาเป็นกษัตริย์ที่แข็งแกร่งกว่าผู้อื่น พระองค์ได้มอบหน้าที่ในการรักษาความลับแก่ฮงโดและยูนบก เพื่อให้ทั้งคู่กอบกู้ชื่อเสียงของพระบิดา พระองค์ได้เปิดโปงกรณีที่เกี่ยวข้องกับการตายของช่างเขียนภาพเมื่อ10 ปีก่อน และนั่นก็เป็นการออกตามหาภาพวาดของมงกุฎราชกุมารซาโด ชองโจหวังจะกอบกู้ชื่อเสียงของมงกุฎราชกุมารซาโดโดยอาศัยภาพวาดเหมือนนั้น เป็นหลักฐาน และก็ตั้งใจที่จะถอดถอนพระพันปีและพวกผู้แทนที่คอยตอกย้ำว่าเขานั้นเป็นลูก ชายของนักโทษ

รายละเอียดนักแสดง :

Moon Geun Young - Shin Yoon Bok
Park Shin Yang - Kim Hong Do
Park Jin Woo - Jang Hyo Won
Park Hyuk Kwon - Lee In Moon (เพื่อนของ Kim Hong Do)
Ahn Suk Hwan - Shin Han Pyeong (พ่อที่เลี้ยงดู Yoon Bok)
Lee Joon - Shin Young Bok
Ryu Seung Ryong - Kim Jo Nyun
Bae Soo Bin - กษัตริย์ Jeong Jo
Jung In Gi - Hong Gook Young
Im Ji Eun - ราชินี Jeong Soon
Kim Eung Soo - Jang Byuk Soo
Moon Chae Won - Jeong Hyang
Lee Mi Young - Mok Kye Wol
Yoon Joo Sang - Kang Soo Hang
Han Jung Soo - Seo Jing
Lee Kyung Hwa - Myeong
Yoon Bong Gil
Kim Yoo Jung - Yoon Bok ตอนเด็ก
Lee Byung Joon - Young Bok ตอนเด็ก

03

06

02

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น