วันศุกร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

J-เหยี่ยวข่าวสาวแกร่ง ( Top Anchor )

TOP ANCHOR (Top caster) เหยี่ยวข่าวสาวแกร่ง - DVD 6 แผ่น บรรยายไทย

เรื่องราวของกลุ่มวิชาชีพนักข่าวสาว 2 คน โดยคนหนึ่งถือเป็นนักข่าวมืออาชีพเก๋าขั้นเทพของวงการข่าว ซึบากิ ฮารุกะ ส่วนอีกหนึ่งสาว อาซุกะ โนโซมิ เดิมเธอเป็นเพียงนักข่าวพยากรณ์อากาศ ที่ถูกดึงมาเป็นผู้ช่วยของฮารุกะ เนื่องจากสถานีโทรทัศน์ CNB Television จะทำรายการข่าว The News จึงได้เรียกตัว ซึบากิ ฮารุกะ นักข่าวสาวที่ขึ้นชื่อว่าหญิงเหล็กของวงการข่าวญี่ปุ่นในยุค 8 ปีที่แล้ว กลับมาร่วมงานหลังจากที่เธอต้องอัปเปหิไปเป็นนักข่าวที่นิวยอร์ค ด้วยเหตุผลในเรื่องการขัดผลประโยชน์เมื่อ 8 ปีก่อน



ซีรีส์ญี่ปุ่นที่จะสะท้อนแวดวง "นักข่าว"
ข่าวเปรียบเสมือนขุมสมบัติที่ไร้แผนที่ ไม่มีใครรู้ว่าซ่อนอยู่ตรงไหน ซึ่งเราต้องค้นหา? และต้องอาศัยสัญชาตญาณของนักข่าวเพื่อหามันให้เจอ


การกลับมาของ ซึบากิ สร้างความโกลาหลให้กับทีมที่เธอจะร่วมงานอยู่ไม่น้อยด้วยท่าทางที่เป็นหญิง มั่นและไม่ยอมใคร จึงทำให้ซึบากิ ดูเป็นคนที่ทำงานด้วยลำบาก คนที่หนักใจที่สุดเห็นจะเป็น อาซุกะ ที่ไม่เข้าใจว่าทำไม ซึบากิ จึงเลือกเธอมาเป็นผู้ช่วย แถมยังบังคับให้อยู่ด้วยตลอด 24 ชม. และพักในห้องที่แสนคับแคบ (ห้องเก็บเสื้อผ้า) ในบ้านของ ซึบากิ

เรื่องราวสนุกสนานจึงเกิดขึ้นกับทีมข่าวและสถานี CNB "TOP ANCHOR" ซีรีส์ไม่ใช่แค่ให้ความบันเทิงในเรื่องของการก้าวไปเป็นนักข่าวมืออาชีพของ โนโซมิ ที่มีสาวแกร่งอย่างฮารุกะ คอยเป็นเหมือนพี่เลี้ยงเท่านั้นแต่ยังทำให้เห็นการทำงานของทีมข่าวที่นอกจาก จะต้องทำงานเป็นทีม ไม่ว่าจะคนเขียนสคริปต์ ตากล้องโปรดิวเซอร์ จนกระทั่งคนอ่านข่าว ซีรีส์ยังสะท้อนให้เห็น การทำหน้าที่อย่างมีจรรยาบรรณของอาชีพนักข่าว ที่ไม่ใช่เพียงนำเสนอข่าวโดยไม่กลั่นกรองเนื้อหา หรือหวังเพียงการขายข่าวจนไม่สนใจสังคมหรือผลกระทบของข่าวที่นำเสนอ



มีหลายตอนถ่ายทอดให้เราได้เห็นถึงการนำเสนอที่ส่งผลกระทบต่อคนดู เช่น ข่าวการประท้วงของชาวบ้านกับหน่วยงานราชการ อาซุกะ สัมภาษณ์ และถ่ายภาพเฉพาะเด็กและคนแก่ที่ได้รับความเดือดร้อนเพื่อมาออกข่าว แต่พอซึบากิเห็นก็บอกให้แก้ใหม่เพราะนักข่าวไม่ควรจะชี้นำให้คนรับข่าวเชื่อ ว่าผิดหรือถูก นักข่าวจะต้องนำเสนอในข้อมูลที่เป็นจริง ให้ครบถ้วนถึงทุกมุมมองและข้อมูลต้องมีให้ครบถ้วน (บางตอนทีมงานจะต้องไปหาข้อมูลเสมือนนักสืบเลยทีเดียว)

ซึบากิ ฮารุกะ ผู้ประกาศข่าว
อาซุกะ โนโซมิ นักพยากรณ์อากาศ
คานิฮาระ เคนสุเกะ ไดเร็คเตอร์ข่าว

Rating ของหนังครับ : )

Episode Kanto Kansai Nationwide
01 23.1 ??.? ??.?
02 19.6 ??.? ??.?
03 18.7 ??.? ??.?
04 15.6 ??.? ??.?
05 18.5 ??.? ??.?
06 16.8 ??.? ??.?
07 17.3 ??.? ??.?
08 17.5 ??.? ??.?
09 17.1 ??.? ??.?
10 18.1 ??.? ??.?
11 18.5 ??.? ??.?
Average 18.25 ??.? ??.?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น