วันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2552

J-Hotaru no Hikari


ชื่อหนัง (เกาหลี/จีน/ญี่ปุ่น) : ホタルノヒカリ
ชื่อหนังอื่นๆ : Glow of Fireflies
นักแสดง : Ayase Haruka, Fujiki Naohito
Directed By : Yoshino Hiroshi (ep1), Nagumo Seiichi (南雲聖一), Shigeyama Yoshinori (茂山佳則)
จำนวนตอน : 10
ประเภท : Romance
ผลิตโดย : Hazeyama Yuko (櫨山裕子), Mikami Eriko (三上絵里子), Uchiyama Masahiro (内山雅博)
Written By : Mizuhashi Fumie, Original writing - Hiura Satoru
Year : 2007
ออกอากาศ : 11 Jul 2007 - 12 Sep 2007
ออกอากาศ - เพิ่มเติม : ออกอากาช่อง NTV ทุกวันพุธ เวลา 22:00
Official Website : Hotaru no Hikari
Links : Blike.net

ใครเป็นสาวปลาแห้งยกมือขึ้น! สาวปลาแห้งคือ ผู้หญิงวัยทำงาน 20 กว่าๆ ที่ตัดตัวเองออกจากโลกภายนอก ไม่สนใจที่จะดูแลตัวเอง ใช้ชีวิตวัยสาวอย่างแห้งเหี่ยว และที่สำคัญคือ หญิงสาวพวกนี้อาจจะมีภาพพจน์ที่สวยงามในสังคมการทำงาน แต่เมื่อเธอกลับมาถึงบ้าน เธอจะสลัดคราบกลายเป็นยัยเพิ้งทันที

ตัว แทนสาวปลาแห้งคือ โฮตารุ สาวอายุ 20 กว่าๆ ที่เบื้องหน้าคือสาวออฟฟิศที่แสนเรียบร้อยและน่ารัก แต่เมื่อกลับถึงบ้านเธอจะใส่ชุดวอร์มเน่าๆ มัดผมจุกแบบน้ำพุ นอนกลิ้งเกลือกบนพื้น ห่มตัวเองด้วยหนังสือพิมพ์ และทำบ้านรกจนแทบไม่มีที่เดิน ฮาโตรุชอบชีวิตแบบนี้ หลังจากเลิกงานเธอจะรีบกลับบ้าน เพื่อใช้เวลาที่เหลือของวันทำงาน ปล่อยตัวตามสบายแบบนี้

ฝ่ายพระเอก – คุณหัวหน้า เป็นผู้ชายค่อนข้างหัวโบราณ มีชิวิตตามแบบแผน ทำงานหนัก และให้ความสำคัญกับงานมากกว่าภรรยา สุดท้ายก็ถูกภรรยาขอหย่า และต้องระเห็จกลับมาอยู่บ้านเก่าของพ่อแม่ ซึ่งบ้านหลังนั้นพ่อของเขาก็ตกลงให้โฮตารุอยู่ไปแล้ว ทั้งสองก็ได้มาอยู่ด้วยกันอย่างไม่มีทางเลือก และช่วยกันปิดเรื่องนี้ไว้เป็นความลับ (พลอตเรื่องคุ้นๆ มั้ยคะ) แต่พลอตของหนังไม่ได้เป็นแบบว่า ผู้หญิงผู้ชายสองคนอยู่ด้วยกันและก็จะมีแต่ฉากพ่อแง่แม่งอนเสียทีเดียว ตรงกันข้าม คนสองคนต่างรักษาระยะห่างและวางตัวในฐานะเจ้านายกับลูกน้องได้ดี (ในตอนแรก)

โฮ ตารุตกหลุมรัก ทาชิมะ มาโกโตะ หนุ่ม Interior ที่จบมาจากอังกฤษ แต่ด้วยความห่วยแตกในการจัดการกับความรู้สึกของตัวเอง ทำให้คุณหัวหน้าต้องมาช่วยอยู่เรื่อย เหตุการณ์ถูกดำเนินไปโดยโฮตารุเป็นตอนเดินเรื่อง และคุณหัวหน้าก็มีหน้าที่รับฟังและช่วยเหลือให้คำปรึกษากับเธอ ในที่สุดโฮตารุก็ได้คบกับมาโกโตะ และในขณะเดียวกันคุณหัวหน้าก็เริ่มหลงรักเธอ…

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น