วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2552

J-หนุ่มรถไฟ ( Densha Otoko )


  • Title: 電車男 (でんしゃ おとこ)
  • Title (romaji): Densha Otoko
  • Also known as: Train Man
  • Genre: Romance, comedy
  • Broadcast network: Fuji TV






Cast :


DENSHA OTOKO (หนุ่มรถไฟ)
ยามาดะ สึโยชิ (23)
(สวมบทโดย อิโต้ อาสึชิ)

พนักงาน ระดับล่างๆในบริษัทจัดหาพนักงานทดแทน เป็นโอตาคุอนิเมและเกมที่ไม่เคยมีเรื่องราวโรแมนติกนานเท่ากับอายุของตัวเอง และไม่เคยคิดฝันว่าตัวเองจะได้มีความรักโรแมนติกกับเขาด้วย ดังนั้นเวลาได้คุยกับผู้หญิงสาวสวยที่ตัวเองไม่คุ้นเคยจะปากสั่นคอสั่น ล่กไปทั่ว ไม่ค่อยมีความมั่นใจในตนเอง ขี้แย และขี้หงอ… แต่เมื่อเขาได้สร้างวีรกรรมบนรถไฟฟ้า และได้เอาเรื่องไปปรึกษากับเพื่อนในบอร์ด Aladdin Channel เขาก็ถูกตั้งชื่อให้ใหม่ว่า "เดนฉะโอโตโกะ (หนุ่มรถไฟ)"

ผลงานที่ผ่านมา : Densha Otoko The Movie ปรากฎตัวในฉากสุดท้าย
Hermès. (แอร์เมส)
อาโอยาม่า ซาโอริ (25)
(สวมบทโดย อิโต้ มิซากิ)

สาว ออฟฟิศในบริษัทนำเข้าของต่างประเทศ เธอมาจากครอบครัวไฮโซ ซาโอริเป็นคนสุภาพเรียบร้อย หน้าตาสะสวยจนทุกคนต้องเหลียวหลังแต่ซาโอริกลับไม่รู้ตัวเลยว่ามีคนแอบมอง เธออยู่ จนแทบคิดได้ว่าเธอคงไม่เคยตัดสินคนอื่นแย่เลยด้วยซ้ำไป เหมือนเป็นนางฟ้าโดยกำเนิด เคยไปเรียนภาษาถึงต่างประเทศ งานอดิเรกคือ ตระเวนหาร้านอาหารอร่อยๆ หลังจากมอบ "ชุดถ้วยน้ำชาแอร์เมส" ให้สึโยชิ เธอก็พูดถึงในบอร์ดว่า "แอร์เมส"


ผลงานที่ผ่านมา : Densha Otoko The Movie ปรากฎตัวในฉากสุดท้าย , สูตรรักข้าวห่อไข่, You're under arrested (นัตสึมิ), Sapuri , Maison Ikkoku (2006)
เพื่อนโอตาคุของสึโยชิ


มัตสึนากะ ยูซากุ (30)
(สวมบทโดย เกคิดัน ฮิโตริ)

เพื่อ นอนิเมโอตาคุของสึโยชิ เป็นคนนาโกย่าโดยกำเนิดแต่ชอบมาอาคิฮาบาระทุกสุดสัปดาห์ รวยมากๆ นอกจากคลั่งอนิเมแล้ว ยังคลั่งข้อเท้าของสาวๆอีกด้วย เป็นโอตาคุเต็มขั้นชนิดที่สึโยชิไม่กล้าทำตาม และเขายังมีชื่อในบอร์ด Aladdin Channel ว่า Guitar Otoko ชายหนุ่มรักรันทดที่ประกาศถอนตัวจากบอร์ด 1 วันก่อนที่สึโยชิจะมาโพสท์ข้อความเกี่ยวกับวีรกรรมของเขา

พากย์เสียง ตัวหัวหน้าหน่วย Time Patrol ในภาพยนตร์ โดราเอม่อน : ไดโนเสาร์ของโนบิตะ (2006)
คาวาโมโตะ ชินจิ (27)
(สวมบทโดย สุวางาระ ฮิเดกิ)

เพื่อน โอตาคุของสึโยชิ แม้จะอยู่กลุ่มเดียวกัน แต่เป็นพวกเจ้าทฤษฎีและคอยวิจารณ์อนิเมที่ตัวเองชื่นชอบ อ้างตัวว่าไม่ได้หลงใหลหัวปักหัวปำ จึงนึกเอาเองว่าตนเองต่างจากสึโยชิกับมัตสึนากะ ตอนที่ไปเที่ยวบ้านสึโยชิ พี่แกก็ได้ปิ๊งปั๊งกับอาโออิน้องสาวของสึโยชิ แต่แน่นอน โดนปฏิเสธแบบไร้เยื่อใย


เพื่อนร่วมงานของซาโอริ
ซาวาซากิ คาโฮะ (25)
(สวมบทโดย ซาโต้ เอริโกะ)

เพื่อน ร่วมแผนกของซาโอริ เป็นเพื่อนสนิทเพราะเข้าทำงานพร้อมๆกัน ทั้งที่อายุเท่าๆกันแต่ดูแลซาโอริ เหมือนตัวเองเป็นพี่สาว นิสัยดีแต่เป็นคนขี้สงสัย และเกลียดพวกโอตาคุเข้าใส้

ผลงานที่ผ่านมา : คิวตี้ ฮันนี่ (2004) (ฮันนี่)
มิสึกิ ยูโกะ (30)
(สวมบทโดย สึโด้ มิสะ)

รุ่น พี่ของซาโอริกับคาโฮะ ด้วยความรู้สึกเหมือนตัวเองอยู่บนรถด่วนขบวนสุดท้ายจึงพยายามคว้าผู้ชายที่ ตัวเองเข้าตามาตลอด ไม่หล่อไม่ว่า แต่ต้องรวย ไม่ค่อยถูกกับคาโฮะเพราะรู้ทันตัวเอง

ผลงานที่ผ่านมา : หน้ากากแก้วฉบับTV DRAMA , Double Score

คนในบอร์ดที่รู้ตัวจริงของหนุ่มรถไฟกับแอร์เมส
จิงคามะ มิซือสึ (26)
(สวมบทโดย ชิราอิชิ มิโฮะ)

สาว ออฟฟิศที่มาจากบริษัทจัดหาพนักงานทดแทน เป็นคนที่สึโยชิดูแลเปลี่ยนงานให้อยู่ เป็นผู้หญิงมีสมองที่สามารถเอาร่างกายเข้าแลกเพื่อให้ตัวเองได้ขึ้นตำแหน่ง สูงๆ ด้วยความสวยกับลีลาสุดยอดผู้จัดการหลายบริษัทตกเป็นทาสของเธอหมด ชอบเปลี่ยนงานเพราะรู้สึกไม่พอ มองเห็นสึโยชิเป็นทาสรับใช้ (แต่ไม่มีอะไรมากกว่านั้น) แต่ไปๆมาๆดูเหมือนเธอก็มีใจให้เขานิดๆหน่อยๆ และไปพบกับเรื่องโรแมนติกของสึโยชิกับซาโอริในบอร์ด Aladdin Channel โดยบังเอิญ จึงพยายามช่วยเหลือสึโยชิในบางครั้ง

ผลงานที่ผ่านมา : Orange Days,Swing Girls (อาจารย์ที่ปรึกษาของชมรมดนตรี)
พากย์เสียง คุราร่า ในFullmetal Alchemist (TV)
ซากุราอิ คาสุยะ (38)
(สวมบทโดย โทโยฮาระ โคสึเกะ)

นัก ธุรกิจหนุ่มในวงไฮโซ ทายาทมหาเศรษฐี เป็นเหมือนพี่ใหญ่ของซาโอริกับเคสึเกะสมัยไปเรียนเมืองนอก ตัวเขาเองอาศัยอยู่เมืองนอกนาน และกลับมาญี่ปุ่นเพื่อเปิดร้านอาหารของตัวเอง แต่หลังจากได้เห็นกระทู้ของหนุ่มรถไฟแล้ว ก็เกิดหลงรักแอร์เมสตัวจริงอย่างซาโอริเข้าจนได้ และหลังจากรู้ตัวจริงของหนุ่มรถไฟ=สึโยชิ ก็พยายามขัดขวางเส้นทางรักของสึโยชิกับซาโอริทุกวิถีทาง


ผลงานที่ผ่านมา : สูตรรักข้าวห่อไข่ , Bio Planet WoO

คนที่บ้านของสึโยชิ และ ซาโอริ
ยามาดะ อาโออิ (17)
(สวมบทโดย โฮริคิตะ มากิ)

น้อง สาวของสึโยชิ เป็นสาวมั่น เลยขายขี้หน้าคนอื่นที่มีพี่ชายเป็นโอตาคุ ในบ้านเองแทบไม่เคยพูดกับสึโยชิดีๆ และไม่ยอมบอกคนอื่นว่าสึโยชิเป็นพี่ตัวเอง แต่หลังจากสึโยชิพยายามเปลี่ยนลุคก็…

ผลงานที่ผ่านมา : Nobuta o produced (โนบูตะ) , Kurosagi (สึราระ), ALWAYS三丁目の夕日 (โฮชิโนะ มุตสึโกะ/โรคุโกะ)

ยามาดะ สึเนโอะ (48)
(สวมบทโดย คิชิเบะ ชิโร่)

พ่อ ของสึโยชิ เปิดร้านขายจักรยานที่บ้านตัวเอง แต่บทบาทดูไม่ค่อยน่าเคารพในฐานะพ่อเท่าไหร่ แต่ก็รับหน้าที่ดูแลบ้านและเข้าครัวเป็นหลักแถมเจ้าตัวยังชอบทำแบบนี้อีก ต่างหาก..ว่าแต่คุณนายที่บ้านไปไหนล่ะลุง?

ผลงานที่ผ่านมา : Kurosagi (มิกิโมโตะ----ชิโรซากิที่ทำลายครอบครัวของคุโรซากิ รับเชิญออกมาในตอนที่ 10)
อาโอยาม่า เคสึเกะ (23)
(สวมบทโดย ฮายามิ โมโคมิจิ)

หนุ่มหล่อ น้องชายของซาโอริ แต่พอ 2 พี่น้องนั่งด้วยกันดูไม่ค่อยเหมือนพี่น้องเลย ตัวของเคสึเกะไม่ค่อยมีอะไรดีนอกจากหล่อ

ผลงานที่ผ่านมา : Masked Rider 555: Paradise Lost (มิสึฮาระ) , Brother Beat (ริคุ-ลูกคนรอง), Rough (2006) จากการ์ตูนของอาดาจิ มิสึรุ (ยามาโตะ--พระเอก)

สมาชิกบอร์ด Aladdin Channel
มินาโมโตะ มูเนงาตะ (25)
(สวมบทโดย โอกุริ ชุน)

หนุ่ม หล่อมาดนิ่งแทบไม่เคยพูดอะไรซักอย่างคนนี้ เป็นเจ้าของบอร์ด Aladdin ที่พวกสึโยชิไปใช้บริการ แต่เป็นระดับปรมาจารย์ของASCII ART (การวาดภาพด้วยการใช้ภาษา ASCII ซึ่งต้องมีฝีมือมากเพราะใช้การพิมพ์ตัวหนังสือหลายร้อยตัวจนกลายเป็นภาพ)

ผลงานที่ผ่านมา : GTO TV DRAMA (โยชิคาว่า โนโบรุ) , Hanayori Dango TV DRAMA (ฮานาซาวะ รุย) , Hanayori Dango TV DRAMA 2nd Seasons (ฮานาซาวะ รุย)
พากย์เสียง อัลฟรอนซ์ ไฮเดริช ใน Fullmetal Alchemist The Movie : Conqueror of Shamballa
อุจิชิม่า ซาดาโอะ (38)
(สวมบทโดย รคคาคุ เซย์จิ)

สมาชิก บอร์ดเป็นโอตาคุหนังโป๊ เป็นชาวโอซาก้าจึงเป็นแฟนทีมฮันชิน (ทีมเบสบอลยอดนิยมของโอซาก้า) เป็น 1 ในตัวตั้งตัวดีที่เข้าช่วยหนุ่มรถไฟ


ผลงานที่ผ่านมา : N's อาโออิ (คาเมตะ--บทคนไข้)
อาซาโนะ ชิมเป (29)
(สวมบทโดย ยามาซากิ ชิเงโนริ)

สมาชิกบอร์ดเป็นอนิเมโอตาคุ+ฮิคิโคโมริ ที่เข้าใจความรู้สึกของสึโยชิดีมาก

ผลงานที่ผ่านมา : คลินิกหมอโกโต้ (หมอ มิคามิ ชินอิจิ)
พากย์เสียง โฮริโอะ ซาโตชิ ใน Prince of Tennis , โดมินิก โซเรล (Psalm of the Planet Eureka seveN)

อิจิซากะ สึสึมุ (40)
(สวมบทโดย นุกุมิสึ โยอิจิ)

สมาชิกบอร์ด อายุวัยกลางคน ไม่แน่ใจว่าเขาเป็นโอตาคุด้านไหน

ผลงานที่ผ่านมา : GO, Godzilla X Mothra X King Ghidora , ALWAYS三丁目の夕日


ทาเคดะ คาริน (17)
(สวมบทโดย โคอิเดะ ซาโอริ)

นักพากย์ ที่พากย์เป็นมีนะนางเอกของเรื่อง [Getsumen Toheiki Mina] ที่พวกสึโยชิซี้ดซ้าด

ผลงานที่ผ่านมา


เรทติ้ง ของหนัง :
ตอนที่ 1: 18.3%
ตอนที่ 2: 21.3%
ตอนที่ 3: 20.0%
ตอนที่ 4: 21.0%
ตอนที่ 5: 18.3%
ตอนที่ 6: 19.5%
ตอนที่ 7: 21.0%
ตอนที่ 8: 19.9%
ตอนที่ 9: 22.5%
ตอนที่ 10: 24.1%
ตอนที่ 11: 25.5%
ตอนพิเศษ : 15.6%


Awards :
รางวัลที่เคยได้รับจากงานประกาศรางวัล Television Drama Acadamy Awards ครั้งที่ 46
สาขา ละครทีวียอดเยี่ยม
สาขา นักแสดงสมทบยอดเยี่ยมชาย (Atsushi Itoh )
สาขา นักแสดงสมทบยอดเยี่ยมหญิง ( MihoShiraishi)
สาขา ผู้กำกับยอดเยี่ยม ( Hideki Takeuchii)


Comment ในหนังเรื่องนี้ :

หลังจากที่ตามหามาแสนนาน (เพราะตอนที่เค้ากำลังฟีเวอร์กัน ตัวเราดันอยู่หลังเขาเลยไม่รู้จัก) ในที่สุดก็ได้มาไว้ในครอบครองแล้วค่ะ Densha Otoko หรือ Chat รักหนุ่มรถไฟนั่นเอง

เผื่อว่าคุณยังไม่เคยรู้มา ก่อน (อุปมาว่าหลังเขาครือ ๆ กัน)...Densha Otoko เป็นเรื่องราวของหนุ่ม Otaku คนหนึ่ง (Otaku คืออะไร? สำหรับ exteen ซึ่งเป็นแหล่งชุมนุมโอตาคุขนาดเปล่งรังสีโอตาคุบีมได้เวลาไปรวมกันอยู่หมู่ มากอย่างงาน freeze คงไม่ต้องเอามะพร้าวห้าวมาขายสวนกันให้มันเสียเวลาเปล่า ๆ ปลี้ ๆ) ที่บังเอิญเข้าไปช่วยเหลือหญิงสาว (อันที่จริงก็มีเหล่าคุณป้าแม่บ้านร่วมโบกี้ด้วย แต่เนื่องจากจะไม่มีความสำคัญหลังจากนี้ จึงแนะนำให้ทำตาส่อน ๆ มองเห็นเป็นหัวเผือกหัวมันไปเสีย) จากสถานการณ์อิหลักอิเหลื่อเนื่องจากคนเมาแล้วหาเรื่อง หลังจากเหตุการณ์ครั้งนั้น ทั้งสองได้ติดต่อกันสืบมา โดยที่ฝ่ายเจ้าหนุ่ม Otaku ซึ่งไม่เคยมีแฟน (หรืออันที่จริงอาจจะไม่เคยมีหญิงที่ไหนเข้าใกล้อย่างมีนัยสำคัญเกินร้อย เมตรมาก่อนเลย) นั้น ได้มีเหล่าประชากรในเนท ห้องหนุ่มโสดแห่ง 2ch คอยช่วยเหลือให้คำแนะนำ ตั้งต้นตั้งแต่เรื่องจะโทรไปหาสาวเจ้าเมื่อไหร่ จะพากันไปเดทที่ไหน ควรจะเปลี่ยนแปลงสไตล์การแต่งตัวอย่างไร ฯลฯ จนกระทั่งในที่สุด ทั้งสองก็ตกลงคบหาเป็นแฟนกันจนได้ในบั้นปลาย และเรื่องนี้ก็กลายเป็นตำนานมิตรภาพแห่งโลกอินเตอร์เน็ตที่โด่งดังเป็นบ้า เป็นหลังอีกเรื่องหนึ่ง

ข้าพเจ้ารู้จักเรื่องนี้เป็นครั้งแรกจากปากคำของคู่หูค่ะ ด้วยความที่...ต่อให้เรื่องนี้เป็นนิยาย เรื่องราวความรักระหว่างนายโอตาคุกับสาวไฮโซ โดยมีอินเตอร์เน็ตเป็นเวที ก็น่าสนใจอยู่แล้ว แต่นี่ยังเป็นเรื่องที่ (เขาว่ากันว่า) เป็นเรื่องจริงอีก จึงยิ่งน่าสนใจมากขึ้นเป็นทวีคูณ เมื่อสบโอกาส เจอฉบับการ์ตูนในร้านเช่า ข้าพเจ้าจึงเช่ามาอ่าน ความที่ข้าพเจ้าเองก็เป็นคนหนึ่งที่มีความประทับใจด้านบวกกับผู้คนที่พบเจอ ในอินเตอร์เน็ตมากมาย จึงอินไปกับการ์ตูนขนาดอ่านแล้วน้ำตาซึม และคิดว่าถ้ามีโอกาส ก็อยากจะหาฉบับที่เป็นหนังสือมาอ่านให้ได้

แต่เมื่อได้หนังสือมาแล้ว ความรู้สึกบางส่วนของข้าพเจ้ากลับเปลี่ยนแปลงไป

อย่างแรก ข้าพเจ้าคิด (เอาเอง) ว่า ฉบับหนังสือ น่าจะถูกเรียบเรียงใหม่ในรูปแบบของนิยาย แต่ปรากฏว่า วิธีการนำเสนอในเล่ม กลับเป็นการ copy ข้อความจากเว็บบอร์ดมาลง โดยตัดข้อความที่ไม่เกี่ยวข้อง หรือไม่มีความสำคัญบางส่วนออกไป + การบรรยายสถานการณ์เล็ก ๆ น้อย ๆ (น้อยมาก) ซึ่งมันเหมือนกับที่ข้าพเจ้าเคยได้อ่านแล้วจากอินเตอร์เน็ต (ฉบับภาษาอังกฤษ) แต่นั่นก็โอเค มันเป็นความผิดของข้าพเจ้าเองแหละที่ไม่ได้เช็คก่อนว่าเค้านำเสนอในรูปแบบ ไหน และจะว่าไปอันที่จริง สำหรับคนที่คุ้นเคยกับการอ่านกระทู้ตามเวบบอร์ดอยู่แล้ว มันก็ไม่ใช่ข้อเสียอะไร เพียงแต่ถ้าคาดหวังอรรถรสอย่างนิยาย มันก็ไม่ใช่เท่านั้นเอง

อย่างที่สอง จากคำนำของผู้แปล ที่เขียนว่า มีคนกล่าวกันว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องจริงเพียงแค่ช่วงแรก ๆ เท่านั้น ส่วนช่วงหลังมีการเขียนขึ้นมาเอง ทำให้ข้าพเจ้า ซึ่งตอนนั้นเพิ่งจะได้ข่าวว่า 'เรื่องราวที่น่าประทับใจ' ในอินเตอร์เน็ตอีกเรื่องหนึ่ง (ไม่ใช่เซ็งเป็ด) เป็นเรื่องโกหก ที่คนเล่าแต่งเรื่องขึ้นมาเอง แล้วมาตอกไข่ใส่สีว่าเป็นเรื่องจริง ทำให้ข้าพเจ้าเกิดอาการเซ็งไปพอแรง แต่อย่างไรก็ดี ข้าพเจ้าไม่รู้ว่า Densha Otoko เป็นเรื่องจริงมากน้อยแค่ไหน เป็นเรื่องจริงทั้งหมด หรือจริงบ้างแต่งบ้างอย่างที่เขาว่า เพราะฉะนั้นก็ช่างมันเถอะ เราจะผ่านมันไป

อย่างที่สาม อาจเป็นด้วยการเล่าเรื่องที่เป็นการ copy ข้อความที่หนุ่มรถไฟ chat กับสมาชิกห้องหนุ่มโสด ทำให้บรรยากาศที่ได้รับจากการอ่านให้ความรู้สึกเหมือนการอ่านเวบบอร์ดจริง ๆ ที่คนเขียนเล่าสิ่งที่ตัวเองไปประสบมาแบบ delay ซึ่งไม่เหมือนกับการ์ตูนที่นำเสนอแบบ realtime ในการ์ตูน คนเขียนได้แสดงให้เห็นความยากลำบากของหนุ่มรถไฟ ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงตัวเอง การรวบรวมความกล้า ฯลฯ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ไม่มีในฉบับหนังสือ และจากการอ่านแต่เพียงตัวหนังสือ ข้าพเจ้าไม่ค่อยรู้สึกเท่าไหร่ว่าหนุ่มรถไฟในฉบับหนังสือต้องใช้ความกล้าหาญ มากมาย หรือสมาชิกห้องหนุ่มโสดแห่ง 2ch จะมารวมตัวกันด้วยความรู้สึกว่ามันเป็นมิตรภาพที่เพื่อนต้องช่วยเพื่อนอย่าง ในการ์ตูน ข้าพเจ้ารู้สึกว่า หนุ่มรถไฟฉบับหนังสือออกจะลำพอง ๆ นิด ๆ ด้วยซ้ำไป (โดยเฉพาะช่วงที่เริ่มสนิทกับสาวแอร์เมสแล้ว) จริตจะก้านในการเล่าเรื่องของเขาเป็นรูปแบบการเขียนเวบบอร์ด ซึ่งรู้ว่าต้องเขียนอย่างไรจึงจะลุ้น และสมาชิก 2ch ก็ดูท่าทางเหมือนไทยมุง (โอเค อันที่จริงคือญี่ปุ่นมุง) ที่มาเพราะ 'โว้ว นี่มันเรื่องสนุกนี่หว่า' มากกว่าจะเป็นเรื่องราวซาบซึ้งตรึงใจอย่างเรื่องของมิตรภาพในเน็ต

อย่างที่สี่ เรื่องการเปลี่ยนแปลงตัวเอง จากโอตาคุแห่งอากิฮาบาระมาเป็นหนุ่มป๊อปชนะใจสาวแอร์เมส...อันนี้จริง ๆ ข้าพเจ้าก็แอบคิดมาตั้งแต่ตอนที่อ่านการ์ตูนแล้ว แต่ความซาบซึ้งในการ์ตูนมันบังตาไปเสีย พอมาอ่านฉบับหนังสือแล้วมันชัดขึ้น...คือข้าพเจ้าสงสัยว่า หนุ่มรถไฟไม่มีความสุขกับการเป็นโอตาคุเลยหรือ เขาถึงตัดสินใจเปลี่ยนแปลงตัวเองได้ง่าย ๆ เมื่อพบสาวแอร์เมส? โดจิน ฟิกเกอร์ ทุกสิ่งทุกอย่างที่เขาชอบนั้น เขาจะทิ้งมัน หรือตัดใจไม่ซื้ออีกแล้วได้เลยหรือเพื่อแลกกับการได้เป็นแฟนแอร์เมส? ไม่รู้สิ ข้าพเจ้าออกจะคิดว่า การที่คนเราจะคบกัน มันควรจะชอบกันและกันจากสิ่งที่แต่ละฝ่ายมีและเป็น การเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อคนที่ชอบ ถ้าเป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็อาจจะพอทำเนา แต่ถ้าเป็นเรื่องใหญ่ หรือเรื่องที่แทบจะเปลี่ยนตัวทั้งตัวของตัวเองไปเลย มันจะดีได้อย่างไร? อย่างกรณีนี้ สาวแอร์เมสอาจจะประทับใจหนุ่มรถไฟคนที่ถูก 2ch ย้อมซะจนกลายเป็นหนุ่มป๊อป แต่เธอก็คงไม่ได้รักหนุ่มรถไฟตัวจริงที่เป็นโอตาคุ หิ้วถุงฟิกเกอร์เก้ ๆ กัง ๆ และการเป็นโอตาคุ มันไม่ใช่สิ่งที่มีมาแต่เกิด เปลี่ยนแปลงไม่ได้ เลือกไม่ได้ การที่หนุ่มรถไฟเลือกเป็นโอตาคุตั้งแต่แรกนั้น เป็นเพราะเขาชอบมันจากก้นบึ้งแห่งจิตใจที่แท้จริงไม่ใช่หรือ? จะไม่มีหรือ สักวันหนึ่งที่ความหวือหวาจากการได้คบหากับแอร์เมสจะจืดจางลง แล้วเขาก็อยากจะกลับไปอ่านโดจินแบบเดิมเหมือนที่เคยเป็นมา? ถ้าแอร์เมสไม่ได้รักหนุ่มรถไฟในส่วนที่เขาเป็นโอตาคุด้วย ความสัมพันธ์ของคนคู่นี้จะเป็นอย่างไร?

อย่างสุดท้าย ข้าพเจ้าสงสัยว่า หากเรื่องนี้เป็นเรื่องจริง เรื่องราวหลังจากนั้นระหว่างหนุ่มรถไฟกับสาวแอร์เมสจะเป็นอย่างไรต่อไป มันคงเป็นอะไรที่น่าอึดอัดขัดข้องอย่างยิ่งเมื่อนึกถึงว่า ความรักของเขาและเธอไม่ได้มีแค่เขาและเธอเท่านั้นที่เป็นเจ้าของ แต่ยังมีคนอีกมากมายที่จะต้องคิดว่าความรักครั้งนี้เป็นของพวกเขาด้วย และต้องคาดหวังให้เขาและเธอรักมั่นกันนิรันดร์ (คุณลองจินตนาการหนุ่มรถไฟที่กลับเข้ามาแคะขี้มูกใน 2ch แล้วบอกประชาชนที่เคยลุ้นกับความรักของเขาว่า อ้อ แม่นั่นน่ะเหรอ เลิกกันแล้วว่ะ ดูสิ) และในความรู้สึกของข้าพเจ้า...ถ้าข้าพเจ้าเป็นสาวแอร์เมสที่เข้ามาพบความ จริงทีหลังว่าไอ้หมอนี่มันเอาเรื่องราวระหว่างเราไปเล่าจนแทบจะไม่เหลือไฝ ฝ้าราคีให้เป็นที่ลี้ลับ ข้าพเจ้าคงจะแพ่นมันกบาลแยกเป็นของแท้แน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น