วันเสาร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2552

K-สงครามแห่งความรัก ( All About Eve )

ละครเกาหลี : สงครามแห่งความรัก
Korean Drama : All About EveAll About Eve
เรื่องย่อ :
หญิงสาวสองคนต่างปรารถนาจะเป็นผู้ประกาศข่าว อาชีพที่เด็กสาวใฝ่ฝัน คนหนึ่งจะทำทุกสิ่งทุกอย่างโดยไม่สนใจว่าต้องทำอะไรบ้างเพื่อให้ได้สิ่ง ที่เธอปรารถนาขณะที่อีกคนหนึ่งจะทำเฉพาะความถูกต้องโดยใช้ความสามารถ ของเธอเพื่อให้ได้สิ่งที่เธอปรารถนา ทั้งสองคนมีลักษณะอุปนิสัยแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง

ยองมิได้ข่าวว่าคุณพ่อของเธอเสียชีวิต พ่อของเธอเป็นคนดุร้ายและพูดจาค่อนข้างหยาบคาย เธอจึงไม่เสียใจ เมื่อคุณพ่อของเธอเสียชิวิต ปัจจุบันนี้เธอเป็นอิสระแล้ว เธอไม่ได้พบกับมารดาตั้งแต่เธออายุได้ 6 ขวบ มารดาของเธอมาเยี่ยมเยียนเธอที่บ้านเกิดในฐานะแขก และบอกกับเธอว่าจะกลับมาภายใน 5 วัน

คุณพ่อของ ซันมิ และคุณแม่ของ วูจิน เป็นเพื่อนเก่ากัน เขาทั้งสองเป็นพ่อหม้ายและแม่หม้าย แต่เขาทั้งคู่ก็ยังเป็นเพื่อนกันอยู่ แม้ว่าเขาทั้งคู่จะมีเรื่องที่สำคัญเกิดขึ้น ในวันหนึ่งคือแม่ของ วูจิน รู้ว่าพ่อของ ซันมิ ไม่ได้บอกให้เธอทราบว่า ซันมิ พักอยู่ที่ห้องทำงานของ วูจิน แม้ว่า วูจิน จะใช้ห้องทำงานเฉพาะ ตอนกลางวัน แม่ของ วูจิน ไม่เข้าใจว่าทำไมพ่อของ ซันมิ จึงอนุญาตให้เขาทั้งสองอยู่ด้วยกัน ซันมิ ก็แปลกใจเกี่ยวกับข่าวนี้

วันหนึ่งขณะที่ ฮอง เชิ่น กำลังศึกษาอยู่ที่กรุงลอนดอน เขาได้รับการเรียกตัวให้รีบเดินทางกลับ เกาหลีโดยด่วนเพราะว่าแม่ของเขาเสียชีวิตลง เมื่อเขากลับมาถึงบ้าน เขายังมีความรู้สึกเหมือนกับแม่ของ เขายังมีชีวิตอยู่ ซึ่งอยู่ในส่วนลึกของหัวใจของเขา

ในที่สุด ซันมิ ได้จากครอบครัวเดินทางไปศึกษาที่กรุงลอนดอน ซึ่งเป็นความตั้งใจเดิมของเธอ เธอรู้สึกไม่สบายใจเพราะว่า วูจิน และ ยองมิ มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกัน เธอคิดว่าทำไม วูจิน จึงไม่เข้าใจเธอเลย ทำไมถึงคิดกับเธอเป็นน้องสาว ฉันจะรักเขาอีกนานแค่ไหน? ฮอง เชิ่น มีความรู้สึกดีกับ ซันมิ เพราะว่าเธอมีความอ่อนนุ่มและมีทัศนคติที่ดี ถึงแม้ว่าเธอ จะผ่านสิ่ง ที่ลำบากเหมือนเขา ซันมิ ไว้วางใจใน ฮองเชิ่น และมิตรภาพความเป็นเพื่อนระหว่างเขาทั้งสองเพิ่มขึ้น อย่างมีคุณค่า ถึงแม้ว่าเธอจะอ่อนแอ และถ่อมตนไม่เหมือนกับที่ฝันไว้เธอได้เป็นผู้ประกาศข่าวในช่วงเวลา 21.00 น. ยองมิ หลงใหลว่าเธอหลุดพ้น ไปจากทุกสิ่งทุกอย่าง ในโลกนี้ ทั้งคู่คิดว่าเธอทั้งสอง ประสบความสำเร็จแล้ว ซันมิและยองมิ ทั้งคู่ผ่านการทดสอบและได้เป็น ผู้ประกาศข่าวที่สถานีโทรทัศน์ ยองมิ ทำงานตามที่ตั้งความหวังไว้ด้วยความสดชื่น และมีความสุข แต่ซันมิมีความลำบากในการปรับตัวให้เข้ากับบรรยากาศ และสิ่งแวดล้อมของบริษัท เพราะเธอมีมนุษย์สัมพันธ์ที่ไม่ค่อยดีนักทำให้เธอผิดหวังจากจุดที่เธอเริ่มต้น

ในขณะเดียวกัน ฮอง เชิ่น มีตำแหน่งเป็นกรรมการบริหารของสถานีโทรทัศน์และ เป็นคนหนุ่ม ที่มีอำนาจ ในการตัดสินใจของบริษัท ขณะเดียวกันเขาเป็นเป็นเพื่อนเก่าของ ซันมิ ซันมิ ได้รับการมอบหมายให้เป็นผู้ประกาศข่าวในช่วงเวลาเที่ยงคืน 24.00 น. เธอต้องรับประทานอาหารค่ำในเวลาเย็นแล้วจึงไปทำงาน ซุนมิเข้าทำงานขณะที่ยองมิเลิกงาน ซันมิเป็นคนถ่อมตนมีน้ำเสียงที่ดีและรอยยิ้มที่น่าประทับใจ

ยองมิ พบกับวิกฤตการณ์ในวัยเด็ก เพื่อนชายของยองมิในวัยเด็กกลับมาหาเธอ เมื่อเห็นเธอประกาศข่าวในรายการโทรทัศน์ ยองมิ ให้เงินเดือนทั้งเดือนของเธอแก่เขาหลังจาก ที่เขาขู่เข็ญเธอ ว่าเขาจะบอกทุกคนเกี่ยวกับสิ่งที่เธอทำมาในอดีต ยองมิรู้สึกถูกขู่เข็ญ ถึงแม้ว่าเธอจะไม่เคยหลบหน้าจากทุกๆ คนที่เธอพบ เธอสามารถฆ่าเขาอย่างลึกลับ ยองมิไม่สามารถที่จะนอนหลับได้ ...

แนะนำตัวละคร :

ยูน ฮอง เชิ่น อายุ 30 ปี
( แสดงโดย จาง ดองก
)


เขามีเรื่องเกี่ยวกับผู้หญิง 2 คน เขาเกลียดพ่อของเขาเพราะพ่อของเขาทำร้ายแม่ของเขาอย่างเลวร้าย แม่ของเขาถูกทำลายความฝันในชีวิตของเธอเกี่ยวกับความรักที่มีให้พ่อของเขา เขาพบ จิน ซันมิ เมื่อเขาศึกษาอยู่ที่กรุงลอนดอนและตกหลุมรักเธอเพราะเธอเป็นคนดูมีความสุขมีทัศนคติในทางบวกและมองโลกในแง่ดี อย่างไรก็ตาม เขารู้ว่า ซันมิ มีคู่รักแล้วและตกอยู่ในสภาพหมดหวังตั้งแต่ครั้งแรก ภายหลังสำเร็จการศึกษา เขาเริ่มเป็นกรรมการบริหารบริษัท ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของคุณพ่อ และเป็นผู้นำบริษัทที่สงบแต่เข้มแข็ง ฮอ ยองมิ สนใจในตัว ฮอง เชิ่น เพราะว่า ฮองเชิ่น จะช่วยให้ฝันของเธอเป็นจริง ขณะที่ ฮอง เชิ่น พบว่าเขากำลังถูกหลอกลวงโดยผู้หญิง เหมือนกับที่บิดาของเขาได้หลอกลวงมารดาของเขา เขายกโทษให้บิดาของเขา

จิน ซันมิ อายุ 25 ปี
( แสดงโดย ปาค แซริม
)


ถึงแม้ว่าเธอจะเติบโตมาอย่างโดดเดี่ยวโดยอยู่กับบิดาตามลำพัง แต่เธอก็มีความสุข มีทัศนคติที่ดีและเป็นคนไร้เดียงสา เธอไม่คิดตำหนิเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมต่างๆ ในครอบครัวที่ทำให้เธอไม่มีความสุขในชีวิต แต่เพราะว่าเธอรักคุณพ่อของเธอ เธอรักกับ วูจิน ครอบครัวทั้งสองมีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกัน ในระหว่างที่เธออยู่ในวัยเด็กเธอต้องปิดบังความรู้สึกต่อ วูจิน เพราะเธอต้องการให้คุณพ่อของเธอแต่งงานกับคุณซอง ซันมิเริ่มปฏิเสธ วูจิน ขณะที่วูจิน และ ยองมิ เริ่มมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกัน ดังนั้นเธอจึงไปศึกษาต่อที่กรุงลอนดอน ซันมิ พบ ฮองเชิ่น ที่กรุงลอนดอน และเริ่มมีความรู้สึกบางอย่างที่มากกว่าความรู้สึกเป็นเพื่อน เธอไม่มีสิทธิ์ที่จะไปห้ามยองมิไม่ให้คบกับ ฮองเซิ่น แต่เธอก็ได้รับความรักและความเข้าใจจากทุกๆ คน

ฮอ ยองมิ อายุ 25 ปี
( แสดงโดย คิม โซยอน
)

แม่ของเธอทิ้งครอบครัวเธอไปและพ่อของเธอเป็นนักดื่มตัวยง ทัศนคติของเธอจะมองว่าโลกนี้ไม่น่าอยู่ เป็นโลกแห่งความผิดหวังเพราะประสบการณ์ชีวิตของเธอมักจะพบแต่สิ่งที่ไม่มีความสุข พ่อของเธอประสบอุบัติเหตุถึงแก่ความตาย พ่อของ ซันมิ ช่วยเธอโดยให้เธอพักที่ห้องทำงานของ วูจิน ยองมิ เป็นคนมีเลห์เลี่ยมมีหลายบุคลิกในตัว เธอจะแสดงมารยาต่างๆ เพื่อขอความเมตตา และจะวางแผนเพื่อจะขโมยของบางสิ่งบางอย่าง และบางครั้งก็จะรับผลตอบแทนและในที่สุดเธอก็ได้เป็นผู้ประกาศข่าวทางสถานีโทรทัศน์ แต่เธอไม่สามารถจะหยุดการเป็นผู้ประกาศข่าวและยอมรับรักกับ วูจินเพราะเธอพบคนที่น่าสนใจกว่าคือ ฮองเชิ่น

คิม วูจิน อายุ 30 ป
(แสดงโดย ฮาน แจโซก)


ซันมิ รู้สึกมีความสุขเมื่ออยู่กับวูจิน วูจินเป็นคนที่มีอุปนิสัยเป็นกันเอง เขาเป็นลูกชายคนเดียวของแม่ซึ่งกำพร้าพ่อ ซันมิ รัก วูจิน เพราะเธอคิดว่า เขาทั้งสองมีความคิดเหมือนกัน ขณะที่ วูจิน คิดว่า ซันมิ เป็นน้องสาวไม่ใช่คู่รัก วูจิน ผิดหวังในความรักกับ ฮอยองมิ เพราะ ฮอยองมิ มีหลายอย่างแตกต่างจากเขา เขาแยกทางออกไปหลังจากพบว่าความรักที่ ยองมิ ให้เป็นความรักที่เสแสร้ง วูจิน เลิกรักในตัวยองมิ

แนวซีรี่ส์
แนว Drama สะท้อนเรื่องราวของความรักและการฟันฝ่าอุปสรรคเพื่อให้ได้มาซึ่งความสำเร็จ เป็นเรื่องราวของผู้หญิงสองคนซึ่งต่างฝันว่าวันหนึ่งเธอจะเป็นผู้ประกาศข่าวโทรทัศน์ คนหนึ่งจะพยายามทำทุกสิ่งทุกอย่างโดยไม่สนใจว่าจะต้องทำอะไรบ้าง เพื่อให้ได้สิ่งที่เธอปรารถนา ขณะที่อีกคนหนึ่งจะทำเฉพาะความถูกต้อง โดยใช้ความสามารถของเธอเพื่อให้ได้สิ่งที่เธอปรารถนา การต่อสู้เพื่อความฝันของนางเอกที่ต้องการจะเป็นผู้ประกาศข่าวภาคค่ำของสถานีโทรทัศน์ชื่อดัง ทำให้เธอได้พบรักกับพระเอกที่London โดยไม่รู้ว่าเขาเป็นเจ้าของสถานีโทรทัศน์ เมื่อกลับมาเกาหลี พระเอกแอบช่วยเธอให้ได้ฝึกงานและเข้าไปทำงานที่นั่น
ส่วนเพื่อนนางเอกที่เติบโตและเรียนมาด้วยกัน ก็รู้สึกอิจฉานางเอกมาโดยตลอด เธอพยายามใช้ทุกวิธีทางที่จะกลั่นแกล้งและแย่ง ทุกอย่างของนางเอกมาไว้ในครอบครองของเธอ ซีรีส์เรื่องนี้จะแสดงให้เห็นว่าผู้หญิงมีหลายแง่มุม ซึ่งมีทั้งบุคลิกภายนอกที่แสดงออกมาให้เห็นและบุคลิกภายในที่เธอปิดบังซ่อนไว้ ซึ่งมันอาจจะแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงก็ได้

จุดเด่น
1.ประสบความสำเร็จในทุกประเทศที่ออกอากาศ ไม่ว่าจะเป็นไต้หวัน, ฮ่องกง, จีน, มาเลเซีย และญี่ปุ่น

2. แจง ดองกัน พระเอกหนุ่มที่มีค่าตัวแพงที่สุดในประเทศเกาหลี และกำลังโด่งดังมาก ทั้งในประเทศเกาหลีและประเทศไทย

3. แจง ดองกัน มีแฟนคลับทั่วเอเชีย ทั้งยังได้รับรางวัลการันตีอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น
Back Sang Art New Face (1994) , Back Sang Popular Actor (1997) , MBC Best Actor of Year (1997) , Blue Dragon Movie Festival New Face (1997) , Blue Dragon Movie Festival Supported Actor (1999) ,etc.

4. เรื่องราวดำเนินไปอย่างรวดเร็วและน่าติดตามชม

5.เพลงประกอบละครเรื่องนี้ “True Love” และ “I Will Give You All” เป็นเพลงที่ฮิตติดอันดับคน request มากที่สุดตลอดกาลจนถึงปัจจุบัน

ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก

1) http://jkdramas.com/

2) http://www.aaeclub.com/


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น