วันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2552

J-Attendtion Please






















ชื่อภาษาญี่ปุ่น
アテンションプリーズ
ชื่อภาษาอังกฤษ
Attention Please
ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์
Fuji TV , ประเทศญี่ปุ่น
ออกอากาศ
วันที่ 18 เมษายน 2006 ถึงวันที่ 27 มิถุนายน 2006
จำนวน
11 ตอน
เพลงหลัก
OH PRETTY WOMAN ขับร้องโดย Kaela Kimura
ผู้กำกับ Sato Yuichi
โปรดิวเซอร์ Iwata Yuuji
ผู้เขียนบท Goto Noriko
นำเสนอทาง Fuji TV
วันที่ออกอากาศ
ทุกวันอังคาร
เวลาออกอากาศ
21
.00 - 21.54 น
เริ่มออกอากาศ

วันอังคารที่ 18 เมษายน 2549 ถึง
วันอังคารที่ 27 มิถุนายน 2549

นักแสดงนำ
Aya Ueto
Nishikido Ryo
ซีรีส์ญี่ปุ่น Attention Please เป็นซีรีส์ฟอร์มยักษ์ที่เกิดจากการร่วมมือกันสร้างระหว่าง สถานนีโทรทัศท์ฟูจิทีวี กับ สายการบิน JAL (Japan Airlines) สายการบินที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น และ ได้นางเอกสาว อายะ อุเอโตะ มารับบทเป็น มิซากิ โยโกะ หญิงสาวที่อยากจะมาเป็น แอร์โฮสเตส โดยในซีรีส์จะถ่ายทอดให้เห็นว่ากว่าที่หญิงสาวแต่ละคนนั้นจะมาเป็น แอร์โฮสเตสได้ นั้นจะต้องผ่านการฝึกฝนต่างๆมากมาย โดยในซีรีย์จะแสดงให้เห็นถึงการฝึกแต่ละขึ้นตอนของการจะมาเป็นแอร์โฮสเตส พร้อมทั้งถ่ายทอดให้เห็นว่าพนักงานแต่ละคนในสนามบินนั้นต่างมีหน้าที่ๆสำคัญ ทั้งสิ้น

มิซากิ โยโกะ หญิงสาวที่ไม่เหมือนผู้หญิงทั่วไป โดยในสมัยเรียนนั้นมักเล่นอยู่กับผู้ชาย โดยเธอนั้นชอบดนตรีร็อคมากๆ และยังเป็นนักร้องนำของวงร็อคที่จัดขึ้นโดยเพื่อนๆที่เรียนด้วยกัน แต่เมื่อเรียนจบ เพื่อนๆต่างก็ต้องแยกกันไปทำงาน ต้องยุบวง และขณะที่ไปส่งเพื่อนที่สนามบินที่จะไปทำงานที่โตเกียวนั้นเอง ได้เห็นเพื่อนๆผู้ชายต่างมองแอร์โฮสเตสด้วยความสนใจว่าสวยจริงๆ ทำให้ มิซากิ โยโกะ เกิดอยากจะเป็น แอร์โฮสเตสบ้างจึงได้ส่งสมัครไปยัง บริษัท JAL (Japan Airlines) เพื่อสมัครเป็นแอร์และได้ไปสอบสัมภาษณ์ แต่ด้วยความที่ โยโกะเป็นคนที่ไม่ค่อยรู้ธรรมเนียมจึงได้ใส่ชุดแบบนักร้องร็อคไป จึงต้องไปขอคนอื่นที่มาสอบเช่นกันเปลี่ยนชุดให้เรียบร้อย และเมื่อสอบเสร็จได้มีจดหมายไปแจ้งว่าสอบผ่าน โยโกะ มิซากิ จึงเดินทางไปโตเกียว เพื่อไปเป็นแอร์โฮสเตส แต่กว่าเธอจะได้เป็นนั้นเธอจะต้องผ่านการฝึกต่างๆมากมาย โดยภายในเรื่องจะให้เห็นถึงการฝึกต่างๆกว่าจะได้มาเป็นแอร์โฮสเตส พร้อมทั้งความสนุกและตลกของ มิซากิ โยโกะ ที่มีความเชื่อมั่นในตนเองสูงและมักทำอะไรไม่เหมือนคนอื่น
ขอขอบพระคุณบทความดีๆจาก JKDRAMAS.COM

แนะนำตัวละคร
:
มิซากิ โยโกะ
นำแสดงโดย อายะ อุเอโตะ


มิซากิ โยโกะ หญิงสาวที่มาความเป็นตัวของตัวเองสูง สมัยเรียนเป็นนักร้องนำวงร็อค มักคบหากับกลุ่มนักเรียนชาย เมื่อเรียนจบ ได้ไปสมัครเป็นแอร์โฮสเตส แต่ด้วยความที่เป็นคนขี้เล่นและเชื่อมั่นตน มักทำอะไรที่ไม่เหมือนคนทั่วไปเสมอ ทำให้เกิดเรื่องต่างๆขึ้นมากมาย
นากาฮาระ โชตะ
นำแสดงโดย นิชิคิโดะ เรียว

หนุ่มผู้มีความฝันอยากเป็น สจ๊วต โดยในสมัยเรียนนั้นได้เข้าศึกษาที่โรงเรียนฝึกการเป็นนักบิน แต่ด้วยอุบัติเหตุบางอย่างทำให้ มีปัญหาทางสายตาจึงไม่สามารถเป็นนักบินได้ เลยออกจากโรงเรียนนักบินกลางคัน และในที่สุดด้วยความชอบเครื่องบินจึงได้เข้ามาทำงานในตำแหน่ง พนักงานซ่อมบำรุงเครื่องบินแทน แต่ก็ยังอยากจะเป็นนักบินอยู่

วาคามุระ ยาโยอิ
นำแสดงโดย ไอบุ ซากิ

หญิงสาวผู้มีความฝันอยากจะเป็น แอร์โฮสเตส ได้รู้จักกับ มิซากิ โยโกะ วันสอบสัมภาษณ์เมื่อ โยโกะ แต่ชุดแบบนักร้องวงร็อคมา จึงขอ ยาโยอิเปลี่ยนชุด และเมื่อสอบผ่านก็เป็นเพื่อนสนิทกันกับ โยโกะ เป็นลูกสาวของร้านราเมงที่เพื่อนๆชอบไปทานกัน

เซกิยาม่า ยูกิ
นำแสดงโดย โอซูกะ ชิฮิโร่

เพื่อนสนิทของ มิซากิ โยโกะ และ วาคามูระ ยาโยอิ รู้จักกับทั้งสองคนตอนเริ่มเข้ามาเรียนแอร์โฮสเตส มีนิสัยขี้อาย แต่รักเพื่อน เป็นคนกลัวความสูง ทำให้มีปัญหาในการฝึก หนีภัยของแอร์โฮสเตส แต่ในที่สุดด้วยกำลังจากเพื่อนๆ ทำให้ผ่านมาได้
อาโซ คาโอรุ
นำแสดงโดย ฟูอิโกะ ยูโกะ (ยูมิน)

นักแสดงสาวชาวเกาหลี แต่เกิดที่ญี่ปุ่น แสดงหนังเกาหลีมาแล้วหลายเรื่อง แต่เล่นหนังญี่ปุ่นเรื่องนี้เป็นเรื่องแรก รับบทเป็น อาโซ คาโอรุ แอร์โฮสเตส รุ่นพี่ ได้ตำแหน่งมิสแอร์โฮสเตสประจำเดือนเมษายน เป็นคนที่ มิซากิ โยโกะ ชื่นชอบ
ฮิโรตะ ซาโอริ
นำแสดงโดย อุอีฮาระ มิซา

หญิงสาวที่ความมุ่งหวังอยากเป็นแอร์โฮสเตสมากๆ ต้องการเป็นแอร์โฮสเตสเพื่อส่งเงินไปให้ทางครอบครัวที่ฐานะทางบ้านไม่ค่อยดี มักมีเรื่องกับ มิซากิ โยโกะ เป็นประจำเนื่องจากไม่ค่อยถูกกัน แต่ในที่สุดก็ปรับความเข้าใจกันได้ตอนที่ติดลิฟส์ค้างอยู่ด้วยกัน
ซึซึมิ ชูซูเกะ
นำแสดงโดย โคอิซูมิ โคทาโร่

หนุ่มผู้มุ่งหวังจะเป็น สจ๊วต ในตอนแรกเป็นนักบินฝึกหัด มีนิสัยเจ้าชู้ รู้จักกับ มิซากิ โยโกะ ตอนหนีออกมาจากห้องผู้หญิงทางหน้าต่างและบังเอิญ โยโกะไปอยู่ตรงที่กระโดดลงมาพอดี
มิคามิ ทามากิ
นำแสดงโดย มายะ มิกะ

เป็นอาจารย์สอน แอร์โฮสเตส เป็นคนมีความสามารถสูง เคยเป็นมิสแอร์โฮสเตส มาก่อนสมัยยังสาวๆ เวลาสอนแม้จะดูเข้มงวดบ้าง แต่ก็เป็นคนที่รักนักเรียนทุกคนที่สอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น