วันจันทร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2552

J-ช่วงเวลาแห่งไออุ่น (Yasashii Jikan)

เรื่องนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับคาเฟ่กาแฟเล็กๆแห่งนึงในเมืองแถบตอนเหนือของเกาะฮ๊อ
คไกโด ที่เรียกกันว่า "ฟูราโน่" ยูกิจิ วาคุอิ เป็นพนักงานบริษัทที่ประสบความสำเร็จในชีวิตคนนึง หลายปีก่อน ในตอนที่เค้ายังอาศัยอยู่ในนิวยอร์ก มิกุมิ ภรรยาของเค้าได้ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์จนเสียชีวิต ขณะอายุได้ 47 ปี สาเหตุมาจากลูกชายของเค้า ยูกิจิ ทาคุโร ขณะนั่น ทาคุโร่อายุ 18 ปี วาคุอิ ตัดสินใจลาออกจากบริษัททันที

หลังจากนั้น เพื่อที่จะลืมอดีตที่แสนปวดร้านทั้งหมด วาคุอิ ตัดสินใจ ตัดความสัมพันธ์กับลูกชาย และเดินออกจากโตเกียว ไปยังจังหวังบ้านเกิดของภรรยา ที่ฮ๊อคไกโก เมืองฟูราโน และได้เปิดร้านกาแฟเล็กๆขึ้นแห่งนึง ตามความฝันก่อนตายของภรรยา
"ที่บอกไว้ว่า จะเปิดร้านกาแฟที่ให้ลูกทุกคนได้บดเมล็ดกาแฟด้วยตัวเอง" วาคุอิ ได้มอบชื่อใหร้านกาแฟนั้นว่า"The Forest Clock (เสียงเพรียงของเวลาแห่งพงไพร)" เป็นร้านที่รายล้อมไปด้วยอากาศที่อบอุ่น บรรดานกนานาชนิดๆ และต้นไม้หลากพันธุ์ ส่วน ทาคุโร่ ที่พอมีฝีมือด้านศิลปะอยู่บ้าง ก็เข้าทำงานที่โรงผลิตเครื่องปั้นดินเผาที่ จ.เบเออิ ซึ่งห่างจาก ฟูราโน่ 50 กม.
เพื่อจะได้มาอยู่ใกล้ๆพ่อที่สุดโดยที่ไม่ให้รู้ตัว ตลอดเวลาที่ผ่านมา วาคุอิ ไม่ได้เอ่ยปากพูดถึงลูกชายเลยแม้แต่คำเดียว

วันนึงทาคุโร่ ได้ไปพบกับ อาซึซะเข้าโดยบังเอิญ ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งนึง ขณะที่เธอทำจานแตก ทาคุโร่ จึงเสนอตัวเข้าช่วยเหลือ โดยสัญญาว่าจะให้จานดินเผาที่ทำขึ้นแต่ไม่ได้ถูกนำไปใช้ ทั้งสองคนจึงค่อยสัมผัสถึงความอบอุ่นของกันและกัน
ความรักค่อยๆก่อตัวท่างกลางบรรยากาศหน้าหนาว หิมะปกคลุมยอดเขา อย่างค่อยเป็นค่อยไป แล้วกำแพงน้ำแข็งที่ขวางกั้นระหว่างพ่อกับลูกล่ะ จะมีวันลลายลงได้หรือไม่ ?

ความรักของทาคุโร่กับอาซึซะจะดำเนินต่อไปอย่างไร ?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น