วันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2552

J-คุณน้องแสนดีกับคุณพี่นางมารร้าย(Seigi no Mikata )

http://www.bloggang.com/data/c/charming/picture/1242021433.jpg
ซีรีส์ญี่ปุ่นที่ฮาตลอดเรื่องนี้ดัดแปลงมาจากการ์ตูนเรื่อง Ally of Justice มีคนให้ชื่อไทยสองชื่อ คือ “พี่สาวหนูเป็นปีศาจ” กับ “พันธมิตรแห่งความยุติธรรม” เป็นเรื่องราวสนุกๆของพี่สาวกับน้องสาวที่มีพล็อตแปลกประหลาดมาก เพราะถ้าเป็นแนวพี่น้องแบบนี้ส่วนใหญ่มักจะนำเสนอในลักษณะที่แสดงออกถึงความ รักอันยิ่งใหญ่ แต่เรื่อง Seigi No Mikata นี้ ตรงกันข้าม กลับกลายเป็นเรื่องของพี่สาวคนหนึ่งที่เห็นแก่ตัวที่สุดในโลกจ้องแต่จะหาทาง เอาเปรียบคนอื่นกับน้องสาวที่ต้องคอยรองรับอารมณ์ของพี่สาวราวกับทาสรับใช้
"นาคาตะ มาคิโกะ สาวสูงยาวเข่าดีที่มีใบหน้าชวนฝัน ฉลาดเฉลียว เป็นตัวของตัวเอง จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยดัง ทำงานเป็นข้าราชการฝีมือดีที่ใคร ๆ พากันกล่าวขวัญและขนานนามว่าเป็น พันธมิตรแห่งความยุติธรรม” นั่นคือ เบื้องหน้าอันสวยสดของเธอ แต่ถ้าถามนาคาตะ โยโกะ น้องสาววัยสิบห้า เธอกลับมีความรู้สึกต่อพี่สาวในทางตรงกันข้าม

พี่สาวของเธอเป็นคนที่เกิดมาพร้อมกับความเฮงอย่างร้ายกาจไม่ว่าจะทำอะไรเลว ร้ายขนาดไหน ผลลัพธ์ที่ออกมามันกลายเป็นดีไปหมด เช่น ครั้งที่เธอใช้ไฟฟ้าช็อตหนุ่มโรคจิตที่ทำร้ายน้องสาว เพื่อปกป้องข้าวกล่องแสนอร่อยที่เธอฝากน้องซื้อ (โดยไม่ได้ห่วงน้องสาวเลยสักนิด) กลับกลายเป็นว่าคนร้ายคนนั้น เป็นนักวางเพลิงที่ตำรวจกำลังต้องการตัวทำให้เธอได้รับรางวัลพลเมืองดีไปแบบ ฟลุ๊ค ๆ

เมื่อเธอแกล้งหัวหน้าด้วยการชงชาให้ แต่กรองด้วยผ้าขี้ริ้วทำให้หัวหน้าปวดท้องอาการปางตายแล้วแสดงความห่วงใยบอก ให้หัวหน้าไปพบแพทย์โดยด่วน กลายเป็นว่าหมอตรวจพบโรคร้าย ซึ่งทำให้หัวหน้าได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที และเธอก็ได้หน้าไปตามระเบียบ ภรรยาของหัวหน้าต้องมาขอบคุณเธอถึงที่ทำงาน

นั่นยิ่งทำให้ ชื่อเสียงของความเป็น“พันธมิตรแห่งความยุติธรรม” ของมาคิโกะ ขจรขจายไปไกล ไม่เพียงเท่านั้น สำหรับน้องสาวแล้วมาคิโกะ เปรียบเสมือนนางปีศาจร้ายที่คอยทำลายความสุขของเธอ พี่สาวคนนี้มองเห็นเธอเป็นคนคอยรองมือรองเท้ามากกว่าจะเห็นเป็นน้องสาว ใช้ดะไปหมดทุก ๆ เรื่องตั้งแต่ไปซื้อข้าวกล่องที่ต้องต่อแถวยาวเหยียด คอยอัดวีดิโอรายการโปรดให้ ไปออกกำลังกายเป็นเพื่อน หรือแม้แต่แอบอ้างใช้ชื่อน้องสาวเวลาทำเรื่องอะไรที่น่าขายหน้า ถ้าเมื่อไรที่น้องสาวปฏิเสธเธอจะงัดบัญชีหนังหมาที่จดรายละเอียดสิ่งน้อยนิด ต่างๆที่เคยทำดีให้น้องออกมาทวงบุญคุณเป็นฉากๆละเอียดขนาดระบุวันที่ และเวลาได้เลยทีเดียว

สิ่งที่น้องสาวแสนดีจะต้องทำให้พี่สาวตามคำสั่งนั้นก็คือ “ทุกอย่าง” !!!
http://www.hottrendvideo.com/wp-content/uploads/2009/08/Seigi-no-Mikata-166x250.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น