วันเสาร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2552

J-Kyousoukyoku (Concerto)

http://www.advcent.com/tubethumb/Kyousoukyoku.jpg
เรื่องย่อ : ชีวิตของสถาปนิกอัจฉริยะสองคน คือ *เอบิซาว่า โคสุเกะ(Tamura Masakazu)สถาปนิกระดับเทพอายุ 50 ผู้ซึ่งสร้างตึกที่ไม่น่าจะมีมนุษย์สร้างได้อย่างเช่นตึกOctoberในโตเกียว (..ตรงนี้ไม่รู้ว่า ตึกที่ถ่ายทำไว้ในละครชื่อนี้หรือไม่ แต่มันก็เป็นสิ่งก่อสร้างที่งามมากจริงๆฮ่ะ)
กับ *ทาคาคุระ คาเครุ(Kimura Takuya) สถาปนิกปลายแถวอายุ 25 ที่ยังไม่มีผลงานสักชิ้นมีแต่ฝีมือวาดพิมพ์เขียวราวอัจฉริยะ
สิ่งที่เชื่อมโยงสองหนุ่มต่างวัยไว้ด้วยกันไม่ได้มีเพียงแค่ ความฝันที่จะสร้างสถาปัตยกรรมที่งดงามเท่านั้น เพราะทั้งสองคนยังผูกพันกับหญิงสาวชื่อ ฮานะ(Miyazawa Rie)ที่.....................เดิมเป็นเมียคาเครุแล้วช่วยเหลือเขาทุกอย่าง เพื่อให้คาเครุเขียนแปลนโบสถ์เซนต์มารีได้สวยงามตามฝัน แต่ต่อมา....................ด้วยความสะดวกสบายที่โคสุเกะโชว์ให้เธอเห็น"ชี วิตไฮโซระดับสุพรีม"....... แม่ฮานะก็เกิดปิ๊งหนุ่มใหญ่แล้วหว่านเสน่ห์ใส่โคสุเกะ ......จนพ่อหม้ายเมียทิ้งอย่างโคสุเกะ ขอแต่งงานกับหล่อน
ยัยฮานะก็เลยตกลงใจเป็นภรรยาของอาจารย์โคสุเกะ ผู้ที่เป็นเจ้าของบริษัทและบุคคลที่เคารพของผัวเก่าของหล่อน....โอ้ว ใจหญิงยากแท้จะคาดเดาได้ ช่วงแรก คนดูจะรู้สึกรังเกียจฮานะ ที่หล่อนรักสบายจนทิ้งชายที่เคยฝ่าฟันมาด้วยกันไปเสวยสุขกับคนที่ประสบความ สำเร็จ แต่เมื่อดูไปเรื่อยๆ ชีวิตของฮานะ ก็ไม่ได้สุขสบายหอมหวานนัก เมื่อต้องพบช่องว่างระหว่างอายุ และความห่างเหินเวลาที่โคสุเกะทำงานแล้วหล่อนก็เหงาหงอย อย่างไรก็ดี เนื้อเรื่องของละครชุดนี้ มีการบิดมุมหลายครั้ง และสาเหตุที่เรื่องดำเนินไปนั้น มีทิศทางและเหตุผลที่เป็นไปได้ ทำให้ละครชีวิตเรื่องนี้ มีเสน่ห์ทั้งในแง่ ตัวบท และ การดำเนินเรื่อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น